Final Fantasy 14 lập kỷ lục mới với sự ra mắt của Dawntrail

Final Fantasy 14 lập kỷ lục mới với sự ra mắt của Dawntrail

Final Fantasy 14 dường như đang đạt được mức độ thành công kỷ lục với bản mở rộng Dawntrail mới, được các người chơi mong đợi từ lâu

Final Fantasy 14 đã chứng kiến một lượng thành công mạnh mẽ với bản mở rộng Dawntrail mới, theo báo cáo của đạo diễn Naoki Yoshida. Final Fantasy 14 vẫn là một trong những MMO lớn nhất hiện có, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. Người hâm mộ có thể quen thuộc với thực tế rằng trò chơi mà nhiều người đã yêu thích là phiên bản phát hành lại của Final Fantasy 14. Sau khi phiên bản ban đầu năm 2010 bị coi là thất bại, Yoshida đã tiếp quản dự án và người hâm mộ đã đổ về Final Fantasy 14: A Realm Reborn và các bản mở rộng của nó.

Người chơi đã mong chờ Final Fantasy 14: Dawntrail từ lâu. Là bản mở rộng thứ năm của trò chơi, Dawntrail giới thiệu 100 nhiệm vụ mới cùng với hàng loạt nội dung bổ sung khác. Dawntrail cũng đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới sau khi kết thúc câu chuyện Hydaelyn-Zodiark của trò chơi, mang lại cho người chơi một làn gió mới và thêm nhiều lý do để trở lại. Một câu chuyện mới có thể cũng sẽ hấp dẫn đối với những người không theo kịp cốt truyện hiện tại.

Việc ra mắt Final Fantasy 14: Dawntrail đã lập kỷ lục mới cho trò chơi. Naoki Yoshida đã tuyên bố trên blog Final Fantasy 14 Lodestone rằng Dawntrail đang chứng kiến số lượng người chơi đồng thời kỷ lục chưa từng thấy kể từ khi phát hành A Realm Reborn năm 2013. Thống kê chính thức chưa được công bố, nhưng có một số tiêu chuẩn để sử dụng. Lần cuối cùng có thống kê chính thức về Final Fantasy 14 tiết lộ rằng trò chơi có hơn 30 triệu tài khoản đã đăng ký. Hiện tại, có thể ước tính chung về lượng truy cập gần đây của trò chơi, mặc dù độ chính xác khác nhau giữa các nền tảng.

Số lượng người chơi Final Fantasy 14 tăng vọt

Thống kê từ MMO Populations cho biết rằng không chỉ Final Fantasy 14 là MMO được chơi nhiều thứ năm, mà lượng người chơi hàng ngày được ước tính là hơn 300.000. Trong số đó, tại thời điểm viết bài, ước tính của SteamDB cho biết trò chơi ghi nhận hơn 62.000 người chơi hiện tại, với đỉnh điểm mọi thời đại gần 100.000 trên nền tảng này. Mặc dù trò chơi đạt được nhiều thành công, nhưng đi kèm với đó là một số vấn đề mà Naoki Yoshida đã xin lỗi.

Sự thành công vang dội của Dawntrail đã làm gia tăng các vấn đề về tắc nghẽn máy chủ. Đây là vấn đề tái diễn đối với Final Fantasy 14, và các nhà phát triển đã công khai về việc dành thời gian để giải quyết vấn đề này cụ thể. Yoshida đã nhấn mạnh muốn làm cho trải nghiệm của người chơi thuận tiện nhất có thể. Mặc dù vậy, dường như một số thành công này đã quá bất ngờ để chuẩn bị một cách hợp lý. Những vấn đề đó không dường như là rào cản đối với nhiều người chơi trực tuyến, bất kể thế nào

Chia sẻ:

TRÒ CHƠI TRONG BÀI VIẾT

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời