The First Descendant bị lỗi giao dịch microtransaction là vì… quá đắt hàng

The First Descendant bị lỗi giao dịch microtransaction là vì… quá đắt hàng

Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba miễn phí The First Descendant ra mắt đầu tuần này và ngay lập tức soán ngôi Elden Ring ở vị trí đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất trên Steam. Tuy nhiên, nó cũng không tránh khỏi những vấn đề – người chơi đánh giá tổng thể cho game là “Trộn lẫn” ngay khi ra mắt, phàn nàn rằng một vấn đề nổi cộm là việc mua microtransaction không thực sự khả thi.

The First Descendant bị lỗi giao dịch microtransaction là vì… quá đắt hàng

Trong video dưới đây, nhà thiết kế chính Lee Beom-jun xin lỗi về sự cố và giải thích thêm về những gì đã diễn ra. “Có rất nhiều điều tôi cần xin lỗi. Trước hết, đã có sự chậm trễ trong việc thanh toán Caliber ngay từ ngày đầu tiên. Số lượng mua hàng quá cao khiến server bị quá tải nên chúng tôi mất nhiều thời gian để xử lý. Lẽ ra chúng tôi nên chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng chúng tôi rất tiếc vì điều đó,” Lee nói.

Caliber của The First Descendant là đơn vị tiền tệ microtransaction của game bắn súng góc nhìn thứ ba này. Bạn có thể sử dụng đơn vị tiền tệ microtransaction này để nâng cấp các nhân vật đã thu thập được, được gọi là Descendant, và hiệu quả là bỏ qua việc phải cày cuốc qua các phần lớn của The First Descendant nếu bạn muốn có được hành động late-game nhanh hơn.

Lee cũng nói thêm rằng The First Descendant đã gặp phải sự cố đăng nhập đối với người chơi. “Microsoft Azure đang khẩn cấp xử lý sự cố dịch vụ, nhưng đã có sự cố ngoài ý muốn, vì vậy chúng tôi phải tiến hành kiểm tra server toàn diện. Nhóm phát triển đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách thức trắng đêm, nhưng tôi xin lỗi một lần nữa,” Lee giải thích. Nghe có vẻ như nhóm phát triển cần một giấc ngủ ngon sau đó.

Nhà thiết kế chính tiết lộ rằng một bản hotfix đang được chuẩn bị cho The First Descendant và hy vọng các vấn đề về hiệu suất trên PS5 sẽ được giải quyết thông qua bản vá này. “Chúng tôi dự định cải thiện độ ổn định của client và server. Ngoài ra, chúng tôi đang lên kế hoạch sửa các lỗi khác nhau, đặc biệt là vì có nhiều phàn nàn rằng âm thanh logo Nexon phát ra khi chơi game quá lớn, vì vậy chúng tôi sẽ sửa chữa nó,” Lee kết luận.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời