Người chơi Dungeonborne có thể bị ban nếu chơi game trên Steam Deck

Người chơi Dungeonborne có thể bị ban nếu chơi game trên Steam Deck

Hệ thống chống gian lận của tựa game Dungeonborne sẽ ban những ai chơi game trên máy Steam Deck.

Người chơi Dungeonborne có thể bị ban nếu chơi game trên Steam Deck

Tựa game dungeon crawler kết hợp extraction shooter Dungeonborne đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng trước thời điểm game chính thức ra mắt. Hiện kết quả đợt thử nghiệm mới đây nhìn chung là khá tốt, ngoại trừ việc người chơi có thể ăn ban do hệ thống chống gian lận của game không chấp nhận Steam Deck.

Cụ thể thì nhiều người tham gia đợt thử nghiệm báo cáo rằng họ bị ăn ban một cách oan uổng trong game với lí do game đưa ra là “vi phạm điều khoản người dùng” khi chơi game bằng Steam Deck. Nguyên nhân là do máy chơi game cầm tay này sử dụng hệ điều hành Linux và không tương thích vói hệ thống chống gian lận của Dungeonborne. Nhà phát triển Mithril Interactive hiện vẫn đang bảo vệ quyết định sử dụng công cụ chống hack này, mặc cho sự phản đối và quan ngại bảo mật của cộng đồng.

Theo đó tựa game Dungeonborne sử dụng công cụ chống gian lận ACE, một phần mềm cấp độ kernel. Công cụ này vốn khá tai tiếng khi gây nhiều vấn đề với các game trên Linux. Cũng bởi vậy mà dường như nó đang không chấp nhận việc người ta chơi game trên Steam Deck, dẫn đến các đợt ban này. Dù sao thì trước mắt người bị ban cũng chỉ bị trong 24 giờ nên chưa quá nghiêm trọng.

Trước mắt thì khi Dungeonborne ra mắt rộng rãi, game thủ vẫn nên chỉ chơi game trên PC và chơi đợi các cập nhật cũng như thông báo chính thức từ nhà phát triển trước khi có ý định chơi nó trên Steam Deck.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời