Các nhà khoa học đặt tên loài cua mới là Teemo

Các nhà khoa học đặt tên loài cua mới là Teemo

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài cua mới trong rạn san hô của Biển Đông và đặt tên theo vị tướng Teemo trong LMHT

Loài cua mới này được gọi là Gothus teemo và được đặt tên theo tướng Teemo do ngoại hình của nó. Loài cua thuộc họ Xanthidae này được mô tả là nhỏ, “phủ đầy lông ngắn dày đặc” với màu sắc nâu sọc.

Teemo là một tướng nhỏ, màu nâu và trắng nổi tiếng nhờ vào ngoại hình dễ thương của mình, điều này đã dẫn đến việc sản xuất nhiều thú nhồi bông và tượng nhỏ. Tuy nhiên, Teemo bị ghét trong trò chơi do những phép thuật gây khó chịu của nó, khiến người chơi bị đầu độc. Yordle này thậm chí còn bị nhắm đến trong các trận đấu vì lối chơi khó chịu: đầu độc người chơi và chạy trốn để dẫn dụ họ vào bẫy nấm của mình. May mắn thay, Gothus teemo không có bất kỳ điểm tương đồng nào với tướng Teemo ngoài ngoại hình.

Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã phát hiện loài mới này tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và đang nghiên cứu chúng tại một bảo tàng sinh học biển ở Trung Quốc. Loài cua này cũng thuộc về một chi, hoặc nhóm loài mới, của cua được đặt tên theo một trò chơi.

Chi của nhóm cua mới này được gọi là Gothus, được đặt theo tên của trò chơi cờ vây Trung Quốc ngàn năm tuổi, vì cái tên này ám chỉ “các mẫu đen trắng đan xen trên mai cua, bên dưới đó là các hạt tròn giống như các quân cờ của trò chơi.”

Gothus teemo là một trong nhiều loài được đặt tên theo các nhân vật trong truyền thông phổ biến như trò chơi điện tử. Các nhà khoa học đã đặt tên động vật theo các nhân vật trong The Legend of Zelda, Street Fighter, và thậm chí cả Pokemon.

Tuy nhiên, đây có vẻ là lần đầu tiên một nhà khoa học lấy cảm hứng từ LMHT của Riot Games – và có vẻ như sẽ không phải là lần cuối cùng

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời