Valve bỏ ưu tiên các bài đánh giá “vui nhộn nhưng vô ích” trên Steam

Valve bỏ ưu tiên các bài đánh giá “vui nhộn nhưng vô ích” trên Steam

Valve đã lắng nghe những lời phàn nàn của bạn và quyết định hành động. Tiếp tục một tuần hiếm hoi hoạt động tích cực, nhà phát triển Steam đã tung ra một bộ lọc đánh giá người dùng tự động mới nhằm vào các bài đăng “hài hước nhưng vô ích” như “đùa giỡn, meme, ascii art” và đánh giá một từ.

Valve bỏ ưu tiên các bài đánh giá "vui nhộn nhưng vô ích" trên Steam

Trong một bài đăng mới trên blog Steam, Valve cho biết “chúng tôi sẵn sàng thử nghiệm công khai một hệ thống mới thay đổi cách Steam sắp xếp các đánh giá người dùng trên trang cửa hàng với mục tiêu ưu tiên các đánh giá có thể giúp người chơi đưa ra quyết định mua hàng tốt nhất. Hệ thống hữu ích mới này hiện được bật theo mặc định và có thể dễ dàng tắt trong cài đặt đánh giá người dùng cho từng trò chơi.”

Valve không quan tâm đến việc đánh giá phục vụ cho mục đích vui nhộn và đồng ý rằng “thường rất vui cho những khách hàng hiện tại của một trò chơi”, nhưng cho rằng những bài đăng như vậy không thực sự hữu ích cho việc “đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt”. Có thể tranh luận rằng các trò chơi có thể gợi ra những đánh giá vô tâm, vui vẻ như vậy có lẽ đang làm điều gì đó đúng. Nhưng cũng nên biết rằng rất nhiều trò chơi tệ cũng nhận được những đánh giá meme tương tự. Valve bỏ ưu tiên các bài đánh giá "vui nhộn nhưng vô ích" trên Steam

Vì vậy, “các đánh giá được xác định là vô ích đối với khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như đánh giá một từ, đánh giá bao gồm ascii art hoặc đánh giá chủ yếu là meme vui nhộn và trò đùa nội bộ, sẽ được sắp xếp sau các đánh giá khác trên trang cửa hàng của trò chơi. Điều đó không có nghĩa là người chơi sẽ không bao giờ thấy những bài đăng hài hước nhưng vô ích này, nhưng hy vọng là họ sẽ thấy chúng ít thường xuyên hơn khi cố gắng tìm hiểu về một trò chơi.”

Mở một trang cửa hàng Steam ngay bây giờ và bạn sẽ thấy bộ lọc “hữu ích” được tích vào trong cài đặt “Hiển thị” của đánh giá người dùng. Tất nhiên, bạn có thể tắt nó nếu muốn. Đáng chú ý là các đánh giá gần đây dường như không bị ảnh hưởng bởi bộ lọc này, xét theo các bài đăng mà tôi đang thấy trên trang cửa hàng Cult of the Lamb ngay bây giờ. “Hail Lamb”, một người dùng nói. “Shep”, người khác ngâm nga. “Vui”, một tín đồ ít nói quan sát. Valve bỏ ưu tiên các bài đánh giá "vui nhộn nhưng vô ích" trên Steam

Một vài câu hỏi xuất hiện ở đây. Thứ nhất, hệ thống này sẽ gắn cờ cho các đánh giá tiêu cực được đăng để phản đối trong một cuộc tấn công đánh giá? Những đánh giá như vậy thường ít được nhìn thấy hoặc bị cô lập – liệu bộ lọc này có siết chặt thêm không? Valve không đề cập trực tiếp đến việc đánh bom đánh giá trong bài đăng của mình, nhưng họ nói rằng một đánh giá tích cực hay tiêu cực sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng hữu ích của nó.

Earth Defense Force 6 gần đây là một ví dụ hữu ích, nó đã bị đánh bại trên Steam sau khi người chơi vấp phải yêu cầu tài khoản Epic Games. Mặc dù đã có những cuộc tranh luận công bằng về việc liệu điều này có đủ điều kiện là một cuộc đánh bom đánh giá hay không vì nó nhắm vào một vấn đề trong trò chơi.

Nhìn vào danh sách hiện tại các đánh giá trọn đời, tám trong số mười đánh giá hàng đầu là tiêu cực, và tất cả tám đánh giá này đều đề cập đến những thứ của Epic Games. Điều này bao gồm các đánh giá ngắn như “kẻ thù thực sự chống lại EDF là Epic từ lâu”, điều này có thể được coi là một trò đùa nội bộ nếu ai đó muốn gắn cờ nó. Hai đánh giá người dùng được đánh giá cao nhất mà tôi có thể tìm thấy, về số lượng người “thấy đánh giá này hữu ích”, cũng là những đánh giá tiêu cực về việc kết nối với Epic. Trong khi đó, các nhà phát triển EDF6 cho biết họ đang “lập kế hoạch thay đổi” như một kết quả của phản hồi này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời