Game Science công bố Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày

Game Science công bố Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày

Game Science, nhà phát triển của Black Myth: Wukong, vừa thông báo rằng tựa game hành động RPG lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc “Tây Du Ký” đã bán được một con số đáng kinh ngạc là 10 triệu bản chỉ trong 3 ngày.

Game Science công bố Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày

Ra mắt vào ngày 20 tháng 8 trên PC và PlayStation 5, Black Myth: Wukong đã đạt được cột mốc này vào ngày 23 tháng 8 theo giờ Bắc Kinh. “Cảm ơn sự ủng hộ và tình yêu của tất cả người chơi trên toàn thế giới”, Game Science tweet. “Chúc các bạn cuối tuần chơi game vui vẻ!”

Để so sánh, Helldivers 2 của Arrowhead đã bán được 12 triệu bản trong 12 tuần đầu tiên, trở thành tựa game bán chạy nhất của PlayStation Studios mọi thời đại. Điều này cho thấy Black Myth: Wukong là một trong những trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, vượt qua cả Elden Ring và Hogwarts Legacy trong cùng khoảng thời gian.

Trên Steam, Black Myth: Wukong đã phá vỡ một số kỷ lục về số người chơi đồng thời. Đây là trò chơi đơn được chơi nhiều nhất mọi thời đại trên nền tảng của Valve, vượt qua Cyberpunk 2077 của CD Projekt và chỉ đứng thứ hai trong danh sách các trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam, sau PUBG. Black Myth: Wukong vẫn là trò chơi bán chạy nhất trên Steam và số lượng người chơi dự kiến sẽ tăng thêm trong cuối tuần đầu tiên của trò chơi. (Sony không công bố công khai số lượng người chơi PlayStation.)

Black Myth: Wukong rõ ràng là một hit lớn trên toàn cầu, nhưng nó đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi nó đã đột phá vào thị trường đại chúng. Dựa trên số lượng người chơi đồng thời trên Steam cho thấy phần lớn người chơi của nó đến từ Trung Quốc. Nhưng vẫn có một lượng khán giả lớn cho Black Myth: Wukong ở phương Tây. Game Science công bố Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày

Phiên bản Xbox Series X và S ban đầu dự kiến ​​ra mắt cùng với các phiên bản khác nhưng đã bị trì hoãn mà không có ngày phát hành mới. Vào thời điểm đó, Game Science chỉ ra việc tối ưu hóa trên Xbox là lý do cho sự chậm trễ.

“Chúng tôi hiện đang tối ưu hóa phiên bản Xbox Series X|S để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của chúng tôi, vì vậy nó sẽ không được phát hành đồng thời với các nền tảng khác,” nhà phát triển cho biết. “Chúng tôi xin lỗi về sự chậm trễ và nhằm mục đích giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dùng Xbox. Chúng tôi sẽ thông báo ngày phát hành ngay khi nó đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của chúng tôi.”

Trong khi đó thì Microsoft đã phát đi một tuyên bố riêng ám chỉ một thỏa thuận nào đó giữa Game Science và Sony.

“Chúng tôi rất hào hứng với việc ra mắt Black Myth Wukong trên Xbox Series X|S và đang hợp tác với Game Science để mang trò chơi đến các nền tảng của chúng tôi,” một người phát ngôn của Microsoft cho biết trong một tuyên bố gửi đến IGN. Game Science công bố Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày

“Chúng tôi không thể bình luận về các thỏa thuận mà đối tác của chúng tôi thực hiện với các chủ quản nền tảng khác. Nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào việc biến Xbox thành nền tảng tốt nhất cho game thủ và những trò chơi tuyệt vời là trọng tâm của điều đó.”

Trong khi đó, nhà phát triển Game Science đã xin lỗi về bất kỳ vấn đề kỹ thuật hoặc hiệu suất nào mà người chơi gặp phải kể từ khi Black Myth: Wukong ra mắt với kỷ lục trước đó vào đầu tuần này và hứa hẹn sẽ có bản vá.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời