Deadlock chưa ra mắt đã có hacker, fan lo lắng VAC sẽ không giải quyết được

Deadlock chưa ra mắt đã có hacker, fan lo lắng VAC sẽ không giải quyết được

Deadlock, MOBA sắp ra mắt của Valve, hiện đang ở giai đoạn Alpha kín và đã ghi nhận vài trường hợp gian lận, buộc studio phải phản ứng

Theo trang Steam của trò chơi, quyền truy cập hiện “chỉ giới hạn cho mời bạn bè” từ những người chơi thử nghiệm hiện tại. Tuy nhiên, số lượng người chơi tương đối nhỏ không ngăn cản các đối tượng không đáng tin cậy phá hỏng trải nghiệm cho những người khác.

Trong một thông điệp được đăng trên Discord của game, nhà phát triển khuyến khích người dùng “báo cáo những kẻ gian lận trong trò chơi,” và các báo cáo này sẽ được xem xét bởi một “nhóm quản trị viên gian lận cộng đồng.” Quy trình này đang được áp dụng trong khi đội ngũ làm việc trên các “hệ thống chống gian lận lớn hơn,” theo thông báo.

Valve không phải là người xa lạ với việc đấu tranh chống gian lận. Các quy tắc bị phá vỡ đã ảnh hưởng đến tất cả các trò chơi cạnh tranh chủ lực của hãng, bao gồm Counter-Strike, phần tiếp theo của nó và Dota 2. Như với tất cả những trò chơi trên, Deadlock sẽ sử dụng Valve Anti-Cheat (VAC), điều này khiến những người thử nghiệm sớm bày tỏ lo ngại về hiệu quả của nó.

“Vấn đề chính sẽ là các hack hoạt động trong CS2 cũng sẽ hiệu quả trong game, ít nhất là WH và aimbots,” một người dùng đã nói trên subreddit của trò chơi. “Lợi thế cho Valve là cả hai trò chơi sẽ chia sẻ cùng một cơ chế phòng thủ, nhưng cuộc chiến chống gian lận sẽ rất khó khăn,” họ tiếp tục.

“Vậy không ai bị cấm sao? Giống như trong CS2?” Một người khác nói thêm. Trong khi đó, những người khác hy vọng rằng Deadlock sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” mới của Valve và do đó, họ lý luận rằng, trò chơi sẽ “thực sự cố gắng một chút với VAC.”

Ngoài lo lắng của cộng đồng về gian lận, sự đón nhận từ các nguồn khác đã tích cực. Trong buổi phát trực tiếp của mình vào ngày 25 tháng 8, Shroud kết luận: “Trò chơi này sẽ dễ dàng, và tôi có nghĩa là dễ dàng, chiếm lĩnh khi nó phát hành.”

Valve chưa chỉ ra khi nào game sẽ rời khỏi giai đoạn Alpha kín hoặc nếu một giai đoạn Beta sẽ theo sau thời gian thử nghiệm ban đầu này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời