Cựu binh World of Warcraft và Liên Minh Huyền Thoại hé lộ độ sâu trong MMORPG sắp tới của mình

Cựu binh World of Warcraft và Liên Minh Huyền Thoại hé lộ độ sâu trong MMORPG sắp tới của mình

Cựu nhà thiết kế hệ thống chính của World of Warcraft và cựu thành viên MMO của Liên Minh Huyền Thoại, Greg ‘Ghostcrawler’ Street đã nói về cách tiếp cận của ông đối với các lớp trong tựa MMORPG sắp tới của mình, được cho biết sẽ bao gồm “nhiều lớp chuyên biệt”.

Cựu binh World of Warcraft và Liên Minh Huyền Thoại hé lộ độ sâu trong MMO sắp tới của mình

Trò chơi sắp tới của Street có tên mã là Ghost vẫn chưa có ngày phát hành và chưa có đoạn phim gameplay nào được tiết lộ. Nhưng cựu thành viên của Blizzard và Riot Games đã chia sẻ rất nhiều thông tin trên Twitter (điều này trước đây đã dẫn đến việc ông thảo luận về những gì ông nghĩ là vấn đề đang làm cản trở combat trong MMO). Gần đây, trọng tâm của ông chuyển sang các lớp nhân vật, điều mà ông cho biết Ghost sẽ có “rất nhiều” khi phát hành.

“Thay vì có ít lớp hơn với các chỉ số khác nhau, sẽ có rất nhiều lớp chuyên biệt,” Street nói, đồng thời cho biết MMORPG này “rất thân thiện với alt”. Ông tiếp tục: “Điều này có nghĩa là chúng tôi không thể có các lớp quá chung chung như một chiến binh hoặc pháp sư, vì chúng tôi cần hỗ trợ 20 chiến binh và 20 pháp sư (cuối cùng sau nhiều bản mở rộng). Hãy nghĩ nhiều hơn về một MOBA như LoL, mặc dù đây là nhân vật của bạn, không phải là một anh hùng đã được đặt tên mà bạn thu thập.”

Cựu trưởng nhóm WoW lưu ý rằng ông “không tạo ra hầu hết các lớp” trong Ghost, nhưng ông đã lấy cảm hứng từ các trò chơi như Darkest Dungeon, Pathfinder và Gloomhaven, “để bạn có thể nhận được một số gợi ý từ đó.” Ông cũng hé lộ rằng tất cả các lớp đều gắn liền với cốt truyện của trò chơi. Nói kỹ hơn, nhóm đang “sử dụng bộ ba thần thánh” – tank, DPS và healer. Street cho biết MMORPG “không thể có các lớp lai có thể phù hợp với nhiều vai trò, nhưng ai biết được khi chúng ta trở nên điên rồ hơn với nó. Các tank của chúng tôi không phải là để khóa aggro mà là giúp nhóm tồn tại.”

Ông làm rõ rằng nhiều điều trong số này “vẫn còn trên giấy vào lúc này,” với các lớp có thể chơi được thực tế không đa dạng lắm ngay bây giờ. Nhưng điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên khi dự án vẫn còn ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển. Điều đó có nghĩa là nhóm có thể phải “đi chệch hướng” trên một số ý tưởng cuối cùng, nhưng ít nhất thì đây là những gì họ đang có bây giờ.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời