Anime Yaiba được làm lại sau 30 năm

Anime Yaiba được làm lại sau 30 năm

Thời đại làm lại anime tiếp tục phát triển, với bộ anime Yaiba sắp được tái sản xuất sau 30 năm kể từ khi ra mắt bản gốc

Theo thông báo từ tạp chí Shogakukan’s Weekly Shōnen Sunday, tác phẩm manga Legend of Samurai Yaiba của Gōshō Aoyama, tác giả của Case Closed (Thám tử lừng danh Conan), sẽ được làm lại thành anime bởi WIT Studio – xưởng phim đứng sau ba mùa đầu tiên của Attack on Titan và với sự chỉ đạo của đạo diễn của Mob Psycho 100 III. Yaiba sẽ gia nhập danh sách dài các anime cổ điển được làm lại, và Aoyama-sensei sẽ tham gia giám sát sản xuất của bản chuyển thể sắp tới.

Hiện tại, chưa có thông tin về ngày phát hành, nhưng một hình ảnh teaser và trailer đã được công bố, mang đến cho người xem cái nhìn đầu tiên về bộ phim sắp tới, với hình ảnh sắc nét và bắt mắt.

Bản manga gốc Yaiba của Gōshō Aoyama từng được đăng tải trên Shogakukan’s Weekly Shōnen Sunday từ tháng 9 năm 1988 đến tháng 12 năm 1993, kết thúc với 24 tập truyện. Manga này đã giành giải Shogakukan Manga Award lần thứ 38 trong hạng mục shōnen vào năm 1993, và có 17 triệu bản được lưu hành tính đến tháng 5 năm 2024. Shogakukan đã tái bản 24 tập truyện của Yaiba từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 4 năm 2005. Câu chuyện xoay quanh Yaiba Kurogane, một cậu bé sống cùng cha trong rừng và chỉ biết đến cuộc sống của một samurai. Một loạt sự kiện khiến Yaiba và cha mình, Kenjurō, bị đưa đến thành phố, nơi cậu gặp đối thủ là kiếm sĩ trung học Takeshi Onimaru và phát hiện ra rằng mình là một chiến binh huyền thoại. Takeshi sở hữu một thanh kiếm quỷ huyền thoại, biến anh thành đối thủ đáng gờm cho Yaiba.

Bản anime gốc của Yaiba, có tên là Kenyū Densetsu Yaiba (tên tiếng Anh là The Legend of Swordmaster Yaiba), được sản xuất bởi Studio Pastel (nổi tiếng với Initial D Second Stage), với 52 tập phim phát sóng từ tháng 4 năm 1993 đến tháng 4 năm 1994. Phim được đạo diễn bởi Kunihiko Yuyama, với Norihiko Sato làm đạo diễn chính. Bản làm lại sắp tới, do WIT Studio sản xuất, có tựa đề Shin Samurai-den Yaiba, được sản xuất bởi Maiko Okada. Takahiro Hasui sẽ giữ vai trò đạo diễn, với kịch bản của Tōko Machida (biên kịch cho Amnesia), thiết kế nhân vật của Yoshimichi Kameda (thiết kế nhân vật cho Mob Psycho 100), âm nhạc của Yutaka YamadaYoshiaki Dewa, cùng với nền cảnh được thực hiện bởi Bamboo (nền cảnh cho Bakemonogatari). Dàn diễn viên đã được công bố bao gồm diễn viên lồng tiếng gốc Minami Takayama trở lại với vai Yaiba Kurogane, Manaka Iwami (vai Tōru Honda trong Fruits Basket 2019) trong vai Sayaka Mine, và Yoshimasa Hosoya (vai Reiner Braun trong Attack on Titan) trong vai Takeshi Onimaru.

Ý nghĩa của bản làm lại này là gì?

Bản làm lại này là lần đầu tiên sau 30 năm, đưa Yaiba vào hàng ngũ những anime kinh điển được làm lại trong thời đại này. Nó đứng cùng với các tựa đề nổi bật khác như Urusei Yatsura của Rumiko Takahashi phát hành năm 2022 bởi David Production (JoJo’s Bizarre Adventure), Ranma 1/2 được sản xuất bởi MAPPA (JUJUTSU KAISEN) dự kiến ra mắt vào tháng 10, và Fist of the North Star của Buronson, kỷ niệm 40 năm ra mắt. Trigun của Yasuhiro Nightow, trở lại sau 25 năm và là một thành công trong lĩnh vực hoạt hình 3D do Studio Orange thực hiện. Ngoài ra, manga The Rose of Versailles của Riyoko Ikeda, một tác phẩm shoujo kinh điển, sẽ có bản anime mới vào năm 2025 do MAPPA sản xuất, hơn 40 năm sau khi anime gốc kết thúc.

Hình ảnh của bản Yaiba sắp tới trông vô cùng sắc nét và độc đáo, mang đến cho bộ phim một phong cách nổi bật, thể hiện rõ qua hình ảnh teaser, thiết kế nhân vật và trailer. Tuy vẫn chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng sự mong chờ cho bộ phim là rất lớn

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời