Cảnh sát Ý phá vụ án buôn máy trò chơi điện tử lậu giá trị lên đến 52 triệu đô la

Cảnh sát Ý phá vụ án buôn máy trò chơi điện tử lậu giá trị lên đến 52 triệu đô la

Cảnh sát Ý đã thực hiện một số vụ bắt giữ liên quan đến máy trò chơi điện tử giả. Nói cách khác, đó là những máy chơi game giả rẻ tiền mà bạn thấy được liệt kê trong các cửa hàng thương mại điện tử, được tải sẵn hàng trăm ROM game cổ điển.

Cảnh sát Ý phá vụ án buôn máy trò chơi điện tử lậu giá trị lên đến 52 triệu đô la

Định dạng trò chơi điện tử vốn đã là một vùng xám lớn khi nói đến tính hợp pháp. Về mặt bảo tồn trò chơi, điều quan trọng là để cho các trò chơi điện tử cổ điển có thể chơi được trong thời đại hiện đại. Nhưng nó cũng rơi vào kỹ thuật đánh cắp bản quyền nếu bạn có được file trích xuất để định dạng (rom) mà không sở hữu trò chơi trước.

Bất chấp điều đó, một số công ty đã bắt đầu sản xuất máy chơi game giả chứa hàng trăm trò chơi được định dạng chứa nhiều rom trong bộ nhớ và bán chúng với giá rẻ. Những thứ này có thể dễ dàng tìm thấy bằng một tìm kiếm nhanh trên các trang web như Amazon.

theo một báo cáo từ AFP, chín người ở Ý đã bị bắt giữ liên quan đến các máy chơi game như thế này được nhập khẩu bất hợp pháp từ Trung Quốc và bán ở châu Âu.

“Khoảng 12.000 máy chơi game, trên đó có hơn 47 triệu trò chơi điện tử bị sao chép trái phép được lưu trữ bất hợp pháp đã bị thu giữ với giá trị ước tính hơn 47,5 triệu euro (52,5 triệu đô la Mỹ),” cảnh sát nói với AFP. Cảnh sát Ý phá vụ án buôn máy trò chơi điện tử lậu giá trị lên đến 52 triệu đô la

Con số 52 triệu đô la này có vẻ như hơi quá, mặc dù nó phụ thuộc vào cách chín người bị bắt kết thúc việc xét xử. Giá trị 12.000 máy chơi game có thể chỉ là một phần nhỏ của nguồn gốc ước tính đó, với phần lớn liên quan đến phần mềm bị sao chép trái phép.

Tùy thuộc vào diễn biến của thủ tục tố tụng, đây có thể là một vụ án mang tính bước ngoặt liên quan đến tính hợp pháp của định dạng rom và cách xử lý các vụ án xung quanh nó.

Điều đó nói rằng, một phần lý do cho vụ bắt giữ là các máy chơi game đang được điều tra không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của châu Âu, điều khiến vụ bắt giữ này nổi bật so với các quốc gia khác nơi bán các hệ thống như thế này.

Youtuber có nickname Linus Tech Tips đã thực hiện toàn bộ video khám phá các máy chơi game như thế này, với nguồn mua của anh ta từ AliExpress. Có rất nhiều máy chơi game giả như vậy nên sẽ khó xác định loại mẫu hoặc giá của các máy chơi game liên quan đến vụ bắt giữ, nhưng chất lượng của các máy chơi game như thế này rất khác nhau.

Tại thời điểm viết bài, các hệ thống như những hệ thống đã dẫn đến vụ bắt giữ ở Ý là hợp pháp và vẫn có sẵn để bán rộng rãi ở một số quốc gia khác.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời