Nhà phát triển Final Fantasy 16 xin game thủ PC không mod game phản cảm

Nhà phát triển Final Fantasy 16 xin game thủ PC không mod game phản cảm

Naoki “Yoshi-P” Yoshida, giám đốc dự án Final Fantasy 16 không muốn game thủ PC xài mod thiếu văn hóa trong game.

Ngày hôm nay, 17/9 là ngày mà siêu phẩm Final Fantasy 16 của Square Enix chính thức phát hành trên PC sau một năm độc quyền PS5. Hẳn hiện tại các game thủ đang rất hào hứng pre load và chờ đợi được thưởng thức tựa game hành động nhập vai cực kì hoành tráng này.

Vậy nhưng một điều thú vị đó là Naoki “Yoshi-P” Yoshida vừa có một phát ngôn có phần tranh cãi trước khi game ra mắt. Cụ thể khi phía PC Gamer hỏi về việc liệu ông có muốn thấy cái gì ngớ ngẩn và thú vị trong bản PC của game không (ám chỉ việc bản PC có thể cài mod), ông cho biết:

“Nếu chúng tôi nói là ai đó là cái XYZ này nọ thì sẽ thật tuyệt, nó có thể nghe như kiểu yêu cầu, vậy nên tôi sẽ tránh nhắc đến cái gì cụ thể ở đây. Thứ duy nhất tôi sẽ nói đó là chúng tôi chắc chắn không muốn nói gì phản cảm hay không phù hợp, vậy nên làm ơn đừng làm hay cài cái gì như thế.”

Điều này cho thấy nhà phát triển FF16 không muốn thấy các nội dung quá phản cảm hay vô văn hóa trong tựa game của mình. Đương nhiên không thể cấm được game thủ xài mod được khi họ là người mua game, họ có quyền quyết định.

Trước đó Capcom cũng có chút tranh cãi với cộng đồng game thủ do tuyên bố rằng muốn hạn chế việc sử dụng mod nội dung phản cảm trong các game của hãng như Resident Evil hay Street Fighter, điều vốn đã quá quen thuộc những năm qua.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời