The Pokémon Company thắng kiện 15 triệu đô la trước 6 công ty làm game nhái

The Pokémon Company thắng kiện 15 triệu đô la trước 6 công ty làm game nhái

Một trò chơi được cho là sao chép Pokémon vừa khiến các nhà phát triển và nhà xuất bản của nó phải trả một khoản tiền khổng lồ là 15 triệu đô la sau một vụ kiện vi phạm bản quyền từ The Pokémon Company.

The Pokemon Company thắng kiện 15 triệu đô la trước 6 công ty làm game nhái

Pokémon, một trong những thương hiệu được yêu thích nhất của Nintendo, không ngạc nhiên khi đã tạo ra vô số bản sao game nhái trong suốt những năm qua. Nhưng không phải tất cả chúng đều dẫn đến một vụ kiện tốn kém như Pocket Monster Reissue đã làm. Trò chơi di động theo lượt ban đầu được ra mắt vào năm 2015, chứa các thiết kế được cho là sao chép từ các nhân vật như Ash Ketchum đến các Pokémon theo nghĩa đen, chẳng hạn như chú Pikachu nhỏ nổi tiếng.

Theo báo cáo của South China Morning Post, Pocket Monster Reissue kiếm được hơn 42 triệu đô la trong năm đầu tiên. Những doanh thu khổng lồ của nó cuối cùng đã kích hoạt một vụ kiện vi phạm bản quyền trị giá 72 triệu đô la và yêu cầu xin lỗi công khai từ The Pokémon Company vào năm 2021. Vụ kiện được đệ đơn chống lại sáu công ty Trung Quốc – sáu công ty tham gia phát triển và xuất bản trò chơi này.

The Pokemon Company thắng kiện 15 triệu đô la trước 6 công ty làm game nhái

Tựa game mobile do các công ty Trung Quốc sản xuất.

Hôm nay, The Pokémon Company thông báo rằng họ đã thắng kiện khi Tòa án Trung cấp Nhân dân Thâm Quyến nhận thấy Pocket Monster Reissue vi phạm Luật Phòng chống cạnh tranh không công bằng. Một trong sáu nhà phát triển và nhà xuất bản Trung Quốc liên quan đã bị lệnh phải trả hơn 15 triệu đô la tiền bồi thường, trong khi ba nhà phát triển khác phải chịu trách nhiệm liên đới – mặc dù ba nhà này hiện đang kháng cáo phán quyết của tòa.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu Pokémon thực hiện hành động pháp lý chống lại các sản phẩm bị cáo buộc là bản sao lậu và có thể sẽ không phải là lần cuối cùng. Quay trở lại tháng 1, Nintendo đã nhắm mục tiêu vào PokeZoo – một trò chơi khác có vẻ như sao chép trắng trợn tài sản và thiết kế của Pokémon. May mắn thay, có rất nhiều trò chơi giống Pokémon để chơi ngoài kia mà không mơ hồ về mặt pháp lý và cá nhân tôi sẽ gắn bó với những trò chơi đó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời