Những người tham gia chương trình của MrBeast kiện Youtuber này vì quá “vô nhân đạo” với họ

Những người tham gia chương trình của MrBeast kiện Youtuber này vì quá “vô nhân đạo” với họ

MrBeast đang bị kiện bởi những người tham gia chương trình Beast Games Amazon do đối xử quá khắc nghiệt với họ.

Những người tham gia chương trình của MrBeast kiện Youtuber này vì quá "vô nhân đạo" với họ

Thời gian vừa qua hẳn là cực kì đáng quên với Youtuber MrBeast khi anh từ một người được mến mộ nhất trên mạng trở thành tâm điểm của tranh cãi và danh tiếng lao dốc. Giờ đây anh đang đối mặt thêm với những cáo buộc nghiêm trọng khác, lần này là với chương trình truyền hình anh sản xuất cho Amazon.

Cụ thể thì hôm 16/9 vừa qua, tòa án tối cao LA đã nhận được đơn khiếu kiện của những người tham gia chương trình Beast Games Amazon. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, nơi những người tham dự có cơ hội nhận 5 triệu USD tiền thưởng. Đơn kiện được gửi bởi 5 người tham gia chương trình, đại diện cho tất những người khác cũng tham gia. Theo họ thì môi trường làm việc là quá vô nhân đạo.

Những người tham gia chương trình của MrBeast kiện Youtuber này vì quá "vô nhân đạo" với họ

Cụ thể họ không được trả đủ mức lương tối thiểu hay làm thêm giờ, nhiều người còn đối mặt với tình trạng quấy rối tình dục. Môi trường làm việc quá khắc nghiệt và thiếu an toàn khiến một loạt người tham gia phải nhập viện bởi cả chấn thương vật lý và tinh thần. Người tham gia còn thiếu ngủ, thiếu thực phẩm và thiếu chăm sóc y tế, thậm chí thiếu cả các tiện nghi vệ sinh cá nhân cần thiết. Nữ giới đối mặt với văn hóa phân biệt đối xử mà không được can thiệp.

Ở khoản thù lao không thỏa đáng, họ cho biết không hề tự nguyện tham gia chương trình mà được thỏa thuận có thù lao. Tuy nhiên cả MrBeast và Amazon đã yêu cầu cắt bớt tiền công của họ để chi trả chi phí sản xuất.

Hiện cả MrBeast và Amazon chưa đưa ra phản hồi.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời