Phân tích cho thấy sức mạnh của PS5 Pro rất đáng kể khi chạy Final Fantasy 7 Rebirth

Phân tích cho thấy sức mạnh của PS5 Pro rất đáng kể khi chạy Final Fantasy 7 Rebirth

Chúng ta cuối cùng cũng có thể nhìn thấy rõ hơn những gì có thể mong đợi từ PS5 Pro nhờ một số đoạn gameplay mới của Final Fantasy 7 Rebirth chạy trên máy mới. Phân tích kỹ thuật cho thấy toàn bộ lời hứa của PS5 Pro về việc không còn buộc người chơi phải đánh đổi giữa chế độ hiệu suất và chất lượng đang trở thành hiện thực. Kết quả sức mạnh đã thể hiện đặc biệt rõ ràng ở đây, vì chế độ 60 FPS của Rebirth trông rất tệ ngay từ đầu.

Phân tích cho thấy sức mạnh của PS5 Pro rất đáng kể khi chạy Final Fantasy 7 Rebirth

Những chuyên gia tại Digital Foundry đã được cung cấp bảy phút đoạn phim FF7 Rebirth cho thấy phần mở đầu của chương hai – phân đoạn thế giới mở lớn đầu tiên của trò chơi – chạy trên PS5 Pro. Nói ngắn gọn, bản nâng cấp “mang lại những cải tiến chất lượng hình ảnh đáng kể ở tốc độ 60fps.” Kết quả “cơ bản là chính xác như Mark Cerny đã tuyên bố – bản Pro cung cấp đồ họa chất lượng cao mà PS5 có thể đạt được ở 30 FPS, ở tốc độ khung hình cao hơn mà game thủ thường thích.”

Trên Pro, Rebirth chạy ở 60 FPS với hình ảnh tương tự và trong một số trường hợp lại tốt hơn so với chế độ chất lượng 30 FPS gốc trên PS5 cơ bản. Theo phân tích của DF, điều này phần lớn đạt được thông qua kỹ thuật nâng cấp PSSR của máy mới. Kỹ thuật này lấy độ phân giải gốc trung bình khoảng 1200p và làm cho chúng trông giống như 4K gốc. Nó nghe có vẻ rất giống với phép thuật trên chức năng DLSS của Nvidia, vốn đã được chứng minh là một trong những bộ tăng tốc FPS tốt nhất của game PC.

PSSR thực sự làm cho trò chơi trông sắc nét hơn và chi tiết hơn so với chế độ chất lượng 30 FPS cũ trong nhiều trường hợp, mặc dù không hoàn toàn không có sự đánh đổi. Việc nâng cấp có vẻ như giới thiệu một số hiện vật trực quan mà bạn sẽ thấy ở chi tiết nhỏ – những thứ như sợi tóc của Tifa, đường may trên áo vest của Barrett và những chiếc lá xa xa. Đó sẽ là vấn đề ưu tiên xem liệu bạn có chấp nhận những chi tiết nhiễu trực quan tí hon này so với vẻ ngoài hơi mờ của chế độ 30 FPS cũ hay không. Nhưng xét rằng PSSR đang đưa toàn bộ trò chơi lên 60 FPS, tôi nghĩ sự đánh đổi là đáng giá hơn nhiều.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời