Lunar đang trở lại sau hàng thập kỷ

Lunar đang trở lại sau hàng thập kỷ

Một trong những loạt game nhập vai lớn nhất khởi đầu từ những năm 90, Lunar, đang trở lại sau hơn mười năm vắng bóng

Lunar sẽ tái xuất trên các hệ máy chơi game hiện đại sau hơn một thập kỷ vắng bóng. GungHo Online Entertainment sẽ phụ trách việc mang lại Lunar qua bộ sưu tập Lunar Remastered Collection. Một trong những game nhập vai hàng đầu từ đầu những năm 90, Lunar là một trong những tựa game đầu tiên sử dụng định dạng CD-ROM, tận dụng âm thanh chất lượng cao, video chuyển động đầy đủ và lồng tiếng để kể câu chuyện giả tưởng của mình. Mặc dù một số người có thể cho rằng các tựa game trong loạt này không còn phù hợp so với những game ngày nay, nhưng sự hoài niệm mà nó mang lại có thể giúp các game thủ hiện đại có cơ hội trải nghiệm cốt truyện tuyệt vời của Lunar.

Nhiều người coi Lunar: Silver Star Story là một trong những game nhập vai hay nhất trên Sega Saturn. Với danh tiếng của mình, tựa game này cũng đã có mặt trên PlayStation và nhiều hệ máy khác. Trên thực tế, từ Sega CD, Sega Saturn đến PlayStation, các phiên bản làm lại của tựa game này cũng đã xuất hiện, với phiên bản mới nhất là Lunar: Silver Star Story Touch trên điện thoại di động. Đồng thời, phần tiếp theo của nó, Lunar: Eternal Blue cũng có nhiều phiên bản trên các hệ máy PlayStation, bao gồm PlayStation Vita và PS3 trong loạt game PSone Classics. Bây giờ, có vẻ như cả hai trò chơi này sẽ được khoác lên lớp áo mới.

GungHo Online Entertainment đã thông báo rằng Lunar Remastered Collection sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2025 trong sự kiện State of Play của PlayStation. Mặc dù thông báo được đưa ra trong sự kiện này, GungHo đã xác nhận trên tài khoản Twitter rằng bộ sưu tập này cũng sẽ có mặt trên các nền tảng ngoài PlayStation như Xbox Series X/S, Nintendo Switch và Steam. Phiên bản phát hành sẽ bao gồm cả hai tựa game chính trong loạt, Lunar: Silver Star StoryLunar: Eternal Blue, điều này sẽ làm hài lòng những ai đang tìm kiếm trải nghiệm nhập vai cổ điển.

Những tựa game có trong Lunar Remastered Collection:

Lunar đang trở lại sau hàng thập kỷ
  • Lunar: Silver Star Story
  • Lunar: Eternal Blue

Mặc dù trailer không nêu chi tiết những thay đổi nào có thể mong đợi, blog của PlayStation đã chia sẻ rằng sẽ có nhiều nâng cấp. Từ hỗ trợ màn hình rộng, cải tiến đồ họa pixel, các cảnh cắt cảnh được nâng cấp HD, và lồng tiếng Anh hoàn toàn mới, Lunar Remastered Collection sẽ hiện đại hóa trải nghiệm cổ điển. Tuy nhiên, những ai muốn giữ lại cảm giác cổ điển có thể chọn sử dụng đồ họa gốc. Nhiều người hâm mộ đã rất mong chờ ngày ra mắt của trò chơi, đặc biệt có nhiều người trong phần bình luận tỏ ra rất hào hứng với phiên bản trên Switch. Liệu Lunar Remastered Collection có trở thành một trong những game nhập vai Nhật Bản hay nhất trên Nintendo Switch hay không vẫn còn phải chờ xem, nhưng khả năng này là rất cao vì console này đang sở hữu rất nhiều game nhập vai cổ điển tuyệt vời.

GungHo Online Entertainment có thể đối mặt với thử thách, nhưng đội ngũ này đã có kinh nghiệm từ trước. Sau khi phát hành Grandia HD Collection – một bộ sưu tập các game nhập vai cổ điển nổi tiếng tương tự, đội ngũ này đã làm rất tốt trong việc hiện đại hóa đồ họa, cải thiện giao diện người dùng và các hình ảnh, hỗ trợ màn hình rộng và nâng cao chất lượng các đoạn phim cắt cảnh. Nhiều người hâm mộ đã tin tưởng rằng Lunar Remastered Collection sẽ được thực hiện chu đáo, đặc biệt là khi trò chơi phát hành vào năm 2025

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời