Riot Games ra thông cáo tách mình và Liên Minh Huyền Thoại khỏi đình công của SAG-AFTRA

Riot Games ra thông cáo tách mình và Liên Minh Huyền Thoại khỏi đình công của SAG-AFTRA

Nhà phát triển Riot đã đưa ra một tuyên bố để tách biệt mình khỏi cuộc đình công của các thành viên công đoàn diễn viên SAG-AFTRA chống lại trò chơi Liên Minh Huyền Thoại của họ.

Riot Games ra thông cáo tách mình và Liên Minh Huyền Thoại khỏi đình công của SAG-AFTRA

Tối qua, công đoàn diễn viên đã kêu gọi đình công chống lại trò chơi trực tuyến của Riot do mối liên hệ với Formosa Interactive LLC. Formosa Interactive là một công ty sản xuất tham gia vào việc tạo ra Liên Minh Huyền Thoại và một công ty mà SAG-AFTRA cáo buộc đã cố gắng “phá hoại cuộc đình công trò chơi điện tử”, được công bố vào tháng 7.

Bản thông cáo báo chí của công đoàn tuyên bố Formosa – công ty cũng đã làm việc trên loạt game Call of Duty, Zelda và God of War và nhiều tựa game khác đã cố gắng “hủy” một trong những trò chơi bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công trò chơi điện tử SAG-AFTRA để tiếp tục với các diễn viên không thuộc thành viên công đoàn.

Kể từ đó, Riot đã đưa ra tuyên bố riêng của mình, viết rằng ” Liên Minh Huyền Thoại không có gì liên quan đến khiếu nại được đề cập” bởi SAG-AFTRA.

“Chúng tôi muốn rõ ràng: kể từ khi trở thành một dự án công đoàn năm năm trước, Liên Minh Huyền Thoại chỉ yêu cầu Formosa tham gia với các diễn viên Công đoàn tại Hoa Kỳ và chưa bao giờ đề xuất làm ngược lại,” Riot viết trên nền tảng mạng xã hội X.

“Ngoài ra, chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu Formosa hủy bỏ một trò chơi mà chúng tôi đã đăng ký. Tất cả các cáo buộc trong thông cáo báo chí của SAG-AFTRA liên quan đến việc hủy bỏ một trò chơi hoặc thuê nhân sự không phải là thành viên công đoàn đều liên quan đến một trò chơi không phải của Riot và không liên quan gì đến L Liên Minh Huyền Thoại hoặc bất kỳ trò chơi nào của chúng tôi.”

Trong thông cáo báo chí công bố cuộc đình công Liên Minh Huyền Thoại của SAG-AFTRA, công đoàn cho biết họ tin rằng hành động của Formosa là “một vi phạm trắng trợn luật lao động”. Vì vậy, SAG-AFTRA “đã đệ đơn khiếu nại về hành vi lao động không công bằng chống lại công ty với Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia”.

SAG-AFTRA tuyên bố rằng khi Formosa được thông báo rằng không thể “hủy” một trong những trò chơi điện tử bị đình công của mình, công ty đã “bí mật chuyển trò chơi sang một công ty vỏ bọc và gửi ra thông báo chỉ tuyển diễn viên cho ‘không là thành viên công đoàn'”. Để phản đối, công đoàn đã kêu gọi đình công của mình đối với Liên Minh Huyền Thoại, vì đây là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất mà Formosa đã làm việc.

“Thật tệ khi Formosa và các công ty khác từ chối đồng ý với các điều khoản AI công bằng đã được các ngành công nghiệp phim, truyền hình, phát trực tuyến và âm nhạc, cũng như hơn 90 nhà phát triển trò chơi khác đồng ý,” Duncan Crabtree-Ireland, giám đốc điều hành quốc gia và nhà đàm phán trưởng của SAG-AFTRA cho biết.

“Vi phạm bất công lao động bất hợp pháp là vượt quá giới hạn và sẽ không được các thành viên SAG-AFTRA chấp nhận.”

Nhiều diễn viên trong ngành trò chơi điện tử, bao gồm diễn viên Solid Snake – David Hayter và diễn viên Commander Shepard – Jennifer Hale, đã chia sẻ mối quan tâm của họ về AI và tác động của nó đối với công việc của họ.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời