Tất cả game mới của Ubisoft sẽ phát hành “ngày đầu” trên Steam từ tháng 2/2025

Tất cả game mới của Ubisoft sẽ phát hành “ngày đầu” trên Steam từ tháng 2/2025

Ubisoft đã công bố sẽ quay trở lại hoàn toàn trên Steam với tất cả các tựa game mới của họ sẽ được phát hành cùng ngày trên cửa hàng của Valve, bắt đầu với Assassin’s Creed Shadows vào ngày 14 tháng 2 năm sau.

Tất cả game mới của Ubisoft sẽ phát hành “ngày đầu” trên Steam từ tháng 2/2025

Assassin’s Creed: Shadows sẽ là tựa game đầu tiên của Ubisoft được phát hành cùng ngày trên Steam kể từ Starlink: Battle for Atlas vào tháng 4 năm 2019. Kể từ đó, Ubisoft đã chọn phát hành các tựa game PC của mình ưu tiên trước trên cửa hàng riêng và Epic Games Store.

Thực tế thì trong một thời gian dài, các tựa game mới của Ubisoft không hề có sẵn trên Steam. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi vào tháng 12 năm 2022, khi Assassin’s Creed Valhalla được đưa lên nền tảng của Valve – khoảng hai năm sau khi phát hành ban đầu. Anno 1800 và Roller Champions cũng theo sau, và thử nghiệm này dường như đã thành công. Trong những năm qua, phần lớn các tựa game mới của Ubisoft đã được phát hành trên Steam, mặc dù chậm hơn so với các cửa hàng kỹ thuật số khác ít nhất vài tháng.

Tuy nhiên, như một phần của thông báo trì hoãn Assassin’s Creed Shadows, nhà phát hành đã xác nhận thay đổi chiến lược cho các tựa game PC của mình. Họ tiết lộ rằng việc ra mắt vào ngày 14 tháng 2 của Shadow sẽ “đánh dấu sự trở lại của các tựa game mới của chúng tôi trên Steam Day 1”.

Tin tức này diễn ra sau một vài năm đầy thách thức đối với Ubisoft, công ty đã chính thức áp dụng chiến lược “tăng cường thận trọng” vào năm 2023 giữa kết quả tài chính đáng thất vọng. Thông báo này đưa ra trước, kéo theo là nhiều lần hủy bỏ, cắt giảm việc làm và trì hoãn. Năm qua cũng chứng kiến ​​giá cổ phiếu của Ubisoft giảm hơn 50% xuống mức thấp nhất trong gần 10 năm với một báo cáo gần đây của Reuters cho rằng doanh số kém của Star Wars Outlaws và thiếu quan tâm đến tựa game bắn súng miễn phí XDefiant là những lý do chính cho sự suy giảm này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời