Huyền thoại điện ảnh Maggie Smith trong loạt phim Harry Potter vừa qua đời ở tuổi 89

Huyền thoại điện ảnh Maggie Smith trong loạt phim Harry Potter vừa qua đời ở tuổi 89

Nữ diễn viên huyền thoại người Anh Maggie Smith vốn nổi tiếng với vai giáo sư McGonagall trong loạt phim Harry Potter vừa qua đời.

Huyền thoại điện ảnh Maggie Smith trong loạt phim Harry Potter vừa qua đời ở tuổi 89

Nữ diễn viên huyền thoại người Anh Maggie Smith vừa bất ngờ qua đời ở tuổi 89. Hai người con trai của bà là Toby Stephens và Chris Larkin đã chính thức xác nhận thông tin này với BBC, cho biết bà qua đời một cách yên bình tại bệnh viện vào sáng hôm thứ 6 này.

Maggie Smith có một sự nghiệp điện ảnh vô cùng lừng lẫy với 2 giải Oscar cho các phim The Prime of Miss Jean Brodie vào năm 1970 và California Suite vào năm 1979 và được coi là một trong những diễn viên xuất chúng nhất lịch sử. Vậy nhưng với khán giả hiện đại thì bà nổi tiếng với nhất với phim truyền hình Downton Abbey trong vai nữ bá tước Violet Crawley của Grantham và đặc biệt hơn cả là loạt phim Harry Potter dựa theo bộ sách cùng tên của JK Rowlings khi ai cũng biết đến bà trong vai diễn giáo sư McGonagall.

Hiện toàn thể ngành điện ảnh và giải trí thế giới, đặc biệt là các fan Harry Potter đang bày tỏ sự thương tiếc vô cùng sâu sắc cho sự ra đi của nữ diễn viên huyền thoại này. Chắc chắn hình ảnh giáo sư McGonagall đáng kính sẽ luôn luôn được gắn liền với bà khi nhắc tới loạt phim điện ảnh Harry Potter, nhất là khi bà xuất hiện trong tất cả 8 phần phim chính.

Trước mắt WB đang tiến hành triển khai loạt phim truyền hình Harry Potter mới, reboot toàn bộ bộ truyền để phát sóng trên HBO Max. Nữ diễn viên mới thủ vai McGonagall có thể coi vừa là danh dự vừa là thách thức lớn.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời