Microsoft thông báo dừng sản xuất kính thực tế hỗn hợp HoloLens

Microsoft thông báo dừng sản xuất kính thực tế hỗn hợp HoloLens

Microsoft đã xác nhận rằng họ đang ngừng sản xuất dòng tai nghe thực tế hỗn hợp HoloLens của mình, với việc sản xuất đã ngừng và hỗ trợ phần mềm trên HoloLens 2 kết thúc vào tháng 12 năm 2027.

Microsoft thông báo dừng sản xuất kính thực tế hỗn hợp HoloLens

HoloLens ra mắt dưới dạng ban đầu vào năm 2016, cung cấp trải nghiệm thực tế hỗn hợp trị giá 3.000 USD dựa trên ít nhất một số công nghệ được giới thiệu trong phụ kiện Kinect của Microsoft dành cho Xbox. Nó có lẽ được nhớ đến nhiều nhất trong giới game với bản demo Minecraft ấn tượng (mặc dù cuối cùng không bao giờ được phát hành) được hiển thị trước khi ra mắt vào năm 2015.

Microsoft HoloLens đầu tiên đã bị vượt mặt bởi HoloLens 2 trị giá 3.500 USD vào năm 2019. Và mặc dù dòng sản phẩm chưa bao giờ có thiết bị dành cho người tiêu dùng, nhưng nó đã thâm nhập vào việc sử dụng doanh nghiệp, bao gồm chăm sóc sức khỏe, sản xuất và giáo dục. Microsoft cũng đã ký hợp đồng trị giá 479 triệu USD để cung cấp 100.000 thiết bị HoloLens cho quân đội Hoa Kỳ vào năm 2018, một thỏa thuận không được nhân viên chấp nhận.

Tuy nhiên, HoloLens sẽ sớm không còn nữa. Microsoft đã xác nhận rằng họ đang ngừng sản xuất dòng sản phẩm này trong một tuyên bố được cung cấp cho UploadVR. Sản xuất HoloLens 2 hiện đã chính thức ngừng (việc sản xuất HoloLens gốc đã kết thúc vào năm 2018), với hỗ trợ phần mềm cho HoloLens 1 sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng 12 năm nay. Đối với HoloLens 2, thiết bị này sẽ tiếp tục nhận được “cập nhật để giải quyết các vấn đề bảo mật nghiêm trọng và lỗi phần mềm” cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2027.

Tuy nhiên, Microsoft cho biết họ vẫn “hoàn toàn cam kết” cung cấp công nghệ HoloLens cho quân đội Hoa Kỳ như một phần của Hệ thống tăng cường thị giác tích hợp (IVAS) của mình, nhưng sẽ không phát triển thêm thiết bị HoloLens nào nữa, mặc dù trước đó có gợi ý về HoloLens 3.

Tham vọng thực tế hỗn hợp của Microsoft gần đây đã tập trung vào mối quan hệ đối tác với Meta, với việc công ty giới thiệu Xbox Cloud Gaming và hỗ trợ ứng dụng web Office cho kính thực tế ảo Quest. Trong khi đó, Meta vừa giới thiệu nguyên mẫu AR kiểu kính của riêng mình, Orion.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời