Valve đã sử dụng ChatGPT cho 1 thuật toán của Deadlock

Valve đã sử dụng ChatGPT cho 1 thuật toán của Deadlock

Valve là một trong số nhiều nhà phát triển đang sử dụng AI tạo sinh trong các quy trình phát triển của mình

Khoảng một năm trước, một khảo sát cho thấy 31% các nhà phát triển trò chơi đã sử dụng AI tạo sinh ở một mức độ nào đó. Con số này có lẽ đã tăng đáng kể kể từ đó.

Valve đã sử dụng công nghệ này: Fletcher Dunn, một kỹ sư đã làm việc cho Valve hơn một thập kỷ, đã chia sẻ những thành công của mình với ChatGPT trên mạng xã hội. Gần đây, Dunn cho biết ChatGPT đã hỗ trợ anh tìm kiếm một thuật toán thực sự phù hợp với yêu cầu của anh cho việc ghép cặp trong trò chơi Deadlock.

Cụ thể, Dunn đã mô tả một thuật toán giả định mà anh muốn sử dụng cho Deadlock và ChatGPT đã đề xuất chính xác thuật toán mà anh cần, đó là thuật toán Hungarian. Thuật toán này hiện đã được áp dụng vào hệ thống ghép cặp của Deadlock, theo Dunn.

Dunn thừa nhận rằng anh có thể tìm ra câu trả lời tương tự nếu biết các từ khóa đúng khi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là anh không cần phải làm điều đó, vì ChatGPT đã cung cấp câu trả lời chính xác ngay cả khi mô tả của anh không cụ thể.

Dunn nhấn mạnh rằng ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ khi tìm kiếm thông tin mà bạn không rõ từ khóa chính xác. Và dù AI có thể sai hoặc tạo ra thông tin sai (thường gọi là “hallucination”), việc phát hiện ra điều đó khá dễ dàng.

Sự việc này củng cố quan điểm rằng việc sử dụng AI tạo sinh trong phát triển trò chơi không chỉ giới hạn ở việc tạo ra hình ảnh hoặc thay thế diễn viên lồng tiếng, mà nó đang được sử dụng rộng rãi trong các quy trình ngầm, như tìm kiếm thông tin, viết mã, hoặc hỗ trợ các công việc hành chính và phát triển ý tưởng

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời