Strange Seed – Kẻ kế thừa tinh thần đầy độc đáo của Spore ra mắt bản chơi thử

Strange Seed – Kẻ kế thừa tinh thần đầy độc đáo của Spore ra mắt bản chơi thử

Hy vọng về một phần tiếp theo của Spore gần đây đã tăng lên khi Maxis (nhà phát triển gốc của The Sims, Sim City, Spore…) bổ nhiệm các nhà phát triển mới. Nhưng nó nhanh chóng bị dập tắt bởi một thông báo làm rõ rằng không có trò chơi thứ hai hoặc bất kỳ “cập nhật lớn” nào cho phần đầu tiên đang được thực hiện. May mắn thay, một tựa game indie mang tên Strange Seed sắp ra mắt có thể sẽ đáp ứng được mong đợi đó.

Strange Seed – Kẻ kế thừa tinh thần đầy độc đáo của Spore ra mắt bản chơi thử

Strange Seed là một viên ngọc nhỏ độc đáo với đồ họa sống động và lối chơi mô phỏng thần thánh mà những người hâm mộ lâu năm của Spore chắc chắn sẽ đánh giá cao. Người chơi bắt đầu cuộc sống của mình dưới dạng những sinh vật đơn giản giống như giọt nước, cố gắng tiến hóa và khám phá DNA mới. Không có giai đoạn dưới nước như trong Spore, thay vào đó các sinh vật trong Strange Seed rơi xuống từ “một cái cây rất bất thường” xuống mặt đất, nơi chúng phải chiến đấu (và quan trọng hơn là ăn) để tồn tại.

Người chơi có thể kết hợp các bộ phận cơ thể khác nhau để tạo ra các bộ phận mạnh mẽ hơn để sử dụng trên “giọt nước” khi chúng tiến hóa và đó là nơi mọi thứ trở nên khá hoang dã. Giống như trong Spore, người hâm mộ có thể tạo ra tất cả các loại quái vật đáng yêu hoặc đáng sợ. Từ sừng đến móng vuốt, từ cánh đến hàm, không thiếu các bộ phận đáng sợ để gắn vào trong Strange Seed. Như nhà phát triển Chronicle Games giải thích, “Không có bộ phận nào của sinh vật là vô dụng!”

Cho dù là để leo trèo, nhảy hay bay, mỗi bộ phận đều có ý nghĩa khi tiến hóa. Điều này đặc biệt đúng khi Strange Seed tự hào có những trận chiến trùm không khoan nhượng và một thế giới ăn thịt lẫn nhau, rất giống với thế giới thực nếu bạn hỏi tôi. Các nhà phát triển thậm chí còn gợi ý về “những thử thách kiểu Metroidvania” trong đó người chơi được yêu cầu các bộ phận hoặc kết hợp nhất định để tiến bộ. Tôi nghĩ Spore đã rất hỗn loạn, nhưng Strange Seed nghe có vẻ hoang dã theo cách tốt nhất.

Có một bản demo miễn phí có sẵn để chơi ngay bây giờ trên Steam cho bất kỳ ai quan tâm đến người kế thừa tinh thần đầy màu sắc của Spore. Về ngày phát hành chính thức của trò chơi, Chronicle Games vẫn chưa tiết lộ thời gian ra mắt chính thức của Strange Seed. Tuy nhiên, dựa vào mô tả của bản demo, có rất nhiều thứ để giữ cho người hâm mộ bận rộn cho đến lúc đó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời