Horizon Zero Dawn vừa ngừng bán trên Steam

Horizon Zero Dawn vừa ngừng bán trên Steam

Horizon Zero Dawn Complete Edition sau khi bị gỡ bỏ khỏi Epic Games Store thì giờ đây cũng bị gỡ bỏ khỏi Steam.

Horizon Zero Dawn vừa ngừng bán trên Steam

Với việc Horizon Zero Dawn Remastered được công bố tại State of Play vừa qua và nhận phải phản hồi vô cùng tiêu cực của cộng đồng, nhiều người đã dự đoán đến việc bản gốc HZD Complete Edition sẽ sớm bị gỡ bỏ để buộc game thủ mới phải mua bản Remastered. Trước mắt quả nhiên trên Epic Games Store, bản game gốc đã bị gỡ bỏ.

Giờ đây bản Steam của HZD Complete Edition cũng vừa chính thức ngừng bán, bạn có thể vào trang Steam của game nhưng sẽ không còn thấy lựa chọn mua game nữa. Như vậy game thủ PC sẽ buộc phải mua bản Remastered nếu chưa sở hữu bản gốc. Trước mắt thì bản GOG trên PC vẫn còn, nhưng có lẽ cũng sẽ sớm bị gỡ bỏ.

Như vậy điều này cũng đồng nghĩa với việc các game thủ Việt Nam chưa mua bản gốc thì sẽ không thể mua được HZD trên PC. Lí do là bởi bản Remastered sẽ yêu cầu kết nối PSN, nghĩa là khóa vùng ở Việt Nam và hơn 170 vùng lãnh thổ khác. Đồng thời game thủ Việt Nam đã sở hữu game trên PC cũng không thể nâng cấp được lên bản Remastered. Trước mắt biện pháp duy nhất đó là mua key game từ các trang như HumbleBundle hay Fanatical để sở hữu được bản gốc, đương nhiên giờ đây lượng key có lẽ sẽ có hạn.

Với tình hình như hiện nay thì hẳn Sony PlayStation sẽ còn tiếp tục tung ra nhiều bản remake và remaster kiểu này trong tương lai, mặc cho sự phản đối của cộng đồng.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời