Dòng game Halo từ giờ sẽ sử dụng Unreal Engine 5

Dòng game Halo từ giờ sẽ sử dụng Unreal Engine 5

343 Industries sẽ đổi tên thành Halo Studios, đồng thời dòng game này sẽ sử dụng Unreal Engine 5 kể từ giờ.

Dòng game Halo từ giờ sẽ sử dụng Unreal Engine 5

Trong sự kiện esports Halo World Championships diễn ra hôm chủ nhật vừa qua, nhà phát triển 343 Industries của dòng game FPS huyền thoại này đưa ra nhiều thông báo cực kì quan trọng, bao gồm việc đổi tên studio cũng như định hướng mới cho dòng game này.

Theo đó 343 Industries sẽ được đổi tên thành Halo Studios và hiện đang làm việc với hàng loạt dự án game mới, điều này cũng được phản ánh thông qua đợt thay đổi bộ máy lãnh đạo studio thời gian qua. Đồng thời tất cả các dự án mới của hãng sẽ chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5 thay vì tiếp tục sử dụng Slipspace Engine của Halo Infinite. Đây là một quyết định vô cùng táo bạo bởi Slipspace Engine vốn được cho là tốn tới 500 triệu USD của Microsoft Xbox để phát triển và là nền móng tương lai cho dòng game này.

Dù vậy thì quyết định đổi engine cũng không phải là không hợp lý. Slipspace Engine được cho là gây ra quá trình phát triển cực kì khó khăn cho Halo Infinite, lí do được cho là bởi Microsoft và 343 Industries chỉ thuê các nhân sự hợp đồng ngắn hạn thực hiện dự án. Về sau do độ phức tạp và việc thiếu quen thuộc với công cụ đồ họa này mà dẫn đến quá trình phát triển và cập nhật nội dung cực kì phức tạp cho các nhân sự khác. Bản thân Slipspace Enginecũng là bản nâng cấp từ engine cũ của dòng game này vốn có từ bản Halo đầu tiên.

Hiện tại động thái này đang rất được cộng đồng ủng hộ và hi vọng dòng game sẽ có sự đổi mới để trở đỉnh cao sau quá nhiều thất vọng.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời