Trưởng dự án Silent Hill 2 gốc đánh giá rất cao bản remake

Trưởng dự án Silent Hill 2 gốc đánh giá rất cao bản remake

Trưởng dự án Silent Hill 2 gốc có rất nhiều lời khen ngợi cho bản remake mới ra mắt của Bloober Team.

Có một sự thật đó là dù bản remake của một game nào đó chất lượng đến đâu thì không ít fan cứng của bản gốc cũng vẫn sẽ lên tiếng chê bai bản remake và chỉ ra sự vượt trội của bản gốc. Điển hình như các game RE remake gần đây như phần 2 và 3 khi nhiều fan bản gốc PS1 phê bình việc Capcom bỏ qua góc camera cố định để game có camera sau lưng nhân vật như tiêu chuẩn hiện đại bây giờ. Điều tương tự cũng đang xảy ra với Silent Hill 2 remake.

Tuy nhiên mới đây thì Masashi Tsuboyama, trưởng dự án SH2 gốc trên PS2 đã hết lời khen ngợi bản remake mới ra mắt của Blooper Team.

“Đã 23 năm rồi, kể cả nếu bạn không biết bản gốc, bạn có thể cứ thưởng thức bản remake theo cách của nó. Nó tốt hay xấu cũng chả ảnh hưởng bản gốc.”

 

Đồng thời nhà cựu phát triển của Konami cũng đánh giá cao góc camera sau lưng của game, vốn là tiêu chuẩn của game góc nhìn thứ 3 từ lâu. Theo anh thì bổ sung tính chân thực cho game và khiến anh muốn chìm đắm trong bản remake hơn nữa.

Cũng theo anh thì công nghệ game liên tục phát triển, dẫn đến sự khác biệt giữa giới hạn và khả năng biểu cảm, vốn là vấn đề chung với loại hình giải trí nào. Tsuboyama cũng cho biết luôn là mình không hài lòng với góc camera của game 23 năm trước, chiều sâu và góc độ bị ảnh hưởng bởi khả năng load của CPU.

Đương nhiên vẫn sẽ không ít fan muốn chơi game kiểu tank control và góc camera cũ đúng như các game SH hay RE thời PS1 và PS2, họ có thể chờ đợi 1 thời gian nữa khi modder vào cuộc.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời