Phụ huynh của một nạn nhân xả súng trường học làm một game về đề tài này

Phụ huynh của một nạn nhân xả súng trường học làm một game về đề tài này

Phụ huynh của một nạn nhân xả súng trường học làm một tựa game nhằm mang tính giáo dục về đề tài vô cùng nhạy cảm này.

Phụ huynh của một nạn nhân xả súng trường học làm một game về đề tài này

Tinh trạng xả súng trường học vốn đã vô cùng nhức nhối tại Mỹ cũng như nhiều nước khác trong suốt hàng thập kỉ qua. Mặc cho nhiều nỗ lực khắc phục và ngăn chặn, những sự việc thương tâm như vậy vẫn không thể tránh khỏi, để lại sự đau buồn thương tiếc cho gia đình và xã hội.

Mới đây phụ huynh của Joaquin Oliver, một học sinh 17 tuổi thiệt mạng trong vụ xả súng trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại Parkland, Florida đã tung ra một tựa game với nội dung giáo dục về vấn đề này. Cụ thể thì 2 vợ chồng Manuel và Patricia Oliver đã gây dựng quỹ Change the Ref và tháng 9 vừa qua tung ra tựa game The Final Exam. Người chơi sẽ vào vai 1 học sinh phải tìm cách lẩn trốn và sống sót khỏi một vụ xả súng trường học khi mà kẻ xả súng săn đuổi mình. Độ dài của game vào khoảng 10 phút, đúng như thời gian trung bình 1 vụ xả súng tại Mỹ.

Tựa game này được cho ra mắt nhằm giáo dục về tình trạng trường học hiện nay tại Mỹ cũng như kêu gọi kiểm soát súng đạn gắt gao hơn, bao gồm kiểm tra bắt buộc lí lịch, nâng cao độ tuổi được mau và sử dụng vũ khí cũng như cấm vũ khí tấn công và băng đạn cỡ lớn.

Thường thì mọi khi có xảy ra các sự việc thương tâm kiểu này, video game thường lại trở thành mục tiêu công kích và đổ lỗi bởi truyền thông và các chính trị gia. Bởi vậy tựa game như The Final Exam có lẽ sẽ rất quan trọng trong vấn đề nhận thức và giáo dục.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời