Ubisoft bị kiện do chia sẻ dữ liệu người dùng với Facebook

Ubisoft bị kiện do chia sẻ dữ liệu người dùng với Facebook

Ubisoft tiếp tục lâm vào khủng hoảng với vụ kiện mới xoay quanh việc chia sẻ dữ liệu người dùng với Facebook.

Ubisoft bị kiện do chia sẽ dữ liệu người dùng với Facebook

Khi mà Ubisoft vẫn đang khủng hoảng chồng chất khủng hoảng và còn đang phải chật vật thoát khỏi tình cảnh tài chính vô cùng khó khăn hiện nay để tránh nguy cơ phá sản thì lại thêm một khủng hoảng nữa ấp tới. Theo đó hãng game Pháp đang bị tố cáo là chia sẻ dữ liệu người dùng trái phép với Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram.

Cụ thể thì PC Gamer cho biết Ubisoft đang bị kiện do sử dụng Ubisoft Store để thu thập dữ liệu người dùng bao gồm tên tuổi, địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng,… và chia sẻ nó với Meta. Bởi vậy những gì người dùng nhìn thấy và mua bán trên Ubisoft Store đều bị theo dõi bởi công cụ Pixel từ Meta mà không được sự cho phép của họ. Qua đó Meta có thể marketing và khiến người dùng mua bán liên tục và mua thêm sản phẩm khác.

Ubisoft bị kiện do chia sẽ dữ liệu người dùng với Facebook

Dù cho phương thức này thực sự không hẳn là mới với các công ty công nghệ, vụ việc này chỉ rõ rằng Ubisoft và Meta đã vi phạm các đạo luật bao gồm: luật bảo vệ quyền riêng tư cho video (Video Privacy Protection Act), luật nghe lén liên bang (Federal Wiretap Act), và luật xâm phạm quyền riêng tư của California (California Invasion of Privacy Act).

Các nguyên đơn Trevor Lakes và Alex Rajjoub vốn mua nhiều sản phẩm trên Ubisoft Store đang yêu cầu đền bù thiệt hại, yêu cầu Ubi gỡ bỏ sự liên kết với Pixel hoặc phải xác nhận có được sự cho phép của người dùng. Hiện Ubi đang từ chối đưa ra bình luận.

Vụ kiện này diễn ra đúng vào thời điểm vô cùng nhạy cảm với Ubi và chắc chắn sẽ khiến tình hình càng thêm khốn đốn với công ty này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời