TikTok đang bị kiện bởi 14 bang của Mỹ

TikTok đang bị kiện bởi 14 bang của Mỹ

Mặc cho việc sắp bị ban tại Mỹ, TikTok vẫn bị 14 bang nước này kiện so ảnh hưởng tiêu cực đến đến giới trẻ.

TikTok đang bị kiện bởi 14 bang của Mỹ

Mặc cho việc tổng thống Joe Biden phê duyệt sắc lệnh ban nền tảng video trực tuyến TikTok tại Mỹ, khiến nó còn nhiều thời gian trước khi bị cấm lưu hành vào năm sau, nền tảng này vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều vấn đề mới tại đây.

Theo đó TikTok và ByteDance đang bị kiện tại CaliforniaNew York bởi luật sư đại diện cho 14 bang của Mỹ với cáo buộc rằng công ty đã không trung thực về độ an toàn của nền tảng, đồng thời gây ra sự nguy hại cho sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên Mỹ. Vụ kiện nhắm cụ thể vào kiểu marketing dựa vào tối đa hóa thời gian sử dụng nền tảng, gây nghiện, đặc biệt với người trẻ tuổi. Qua đó gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên. Vụ kiện tố cáo TikTok đã vi phạm đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trẻ em trên mạng (COPPA) bằng việc thu thập và kiếm tiền dữ liệu người dùng dưới 13 tuổi mà không được phụ huynh cho phép.

TikTok đang bị kiện bởi 14 bang của Mỹ

Vụ kiện nêu lên các tính năng độc hại và gây nghiện của nền tảng, đồng thời nhắc đến các sự việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ các thử thách lan truyền trên nền tảng này. 14 bang tham vụ kiện bao gồm New York, California, Illinois, Kentucky, Louisiana, Massachusetts, Mississippi, New Jersey, North Carolina, Oregon, South Carolina, Vermont, Washington, và District of Columbia. Họ mọng vụ kiện này sẽ buộc ByteDance đền bù thiệt hại cũng như ngăn chặn các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện tại bên cạnh vụ kiện này, ByteDance vẫn sẽ phải lo việc để một doanh nghiệp Mỹ thâu tóm nếu còn muốn TikTok được lưu hành tại Mỹ.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời