Cựu chủ tịch Blizzard từng muốn giảm bớt việc “hút máu” người chơi

Cựu chủ tịch Blizzard từng muốn giảm bớt việc “hút máu” người chơi

Mike Ybarra đã đề cập đến những kế hoạch này trong cuốn sách mới của Jason Schreier về lịch sử của Blizzard

Nếu Microsoft không chi 69 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard vào năm ngoái, chúng ta có thể đã chứng kiến những thay đổi lớn đối với Diablo 4Overwatch. Trong chương cuối của cuốn sách Play Nice: The Rise, Fall, and Future of Blizzard Entertainment, tác giả Jason Schreier tiết lộ rằng cựu chủ tịch Blizzard Mike Ybarra “đã lên kế hoạch giảm bớt các giao dịch vi mô trong Diablo 4 và khởi động lại Overwatch” trước khi ông rời khỏi công ty.

Chi tiết về cách Ybarra định thực hiện những điều này không được đề cập rõ, và có khả năng đây chỉ là kế hoạch cá nhân của Ybarra. Nhưng việc ông rời đi đã khiến những dự định này không thể thành hiện thực. Có thể việc thuyết phục ban lãnh đạo về việc cắt giảm cửa hàng bán vật phẩm có giá trị, vốn được cho là đã kiếm về 150 triệu USD doanh thu trong suốt thời gian hoạt động, sẽ là một cuộc chiến khó khăn. Và không ai biết liệu việc khởi động lại Overwatch có được lòng người chơi đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào Overwatch 2 hay không. Cựu chủ tịch Blizzard từng muốn giảm bớt việc "hút máu" người chơi

Theo cuốn sách của Schreier, Ybarra không được nhân viên Blizzard yêu thích kể từ khi ông được bổ nhiệm làm chủ tịch vào năm 2021. Ông đã khiến nhiều người khó chịu trong cuộc họp toàn thể vào tháng 2 năm 2023 về việc Blizzard yêu cầu nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng sau nhiều năm làm việc từ xa. Kế hoạch “chuyển hướng khỏi mô hình dịch vụ trực tiếp” của ông có thể đã được lòng người hâm mộ Blizzard, nhưng ai mà biết điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến các nhà phát triển khi phải thực hiện công việc này.

Trong hai trò chơi này, Diablo 4 dường như ít gây tranh cãi hơn với cửa hàng bán vật phẩm. Việc loại bỏ một số vật phẩm có thể chỉ làm giảm lượng người ngồi trên Reddit phẫn nộ về sự tồn tại của cửa hàng. Một chiến thắng thực sự sẽ là loại bỏ hoàn toàn cửa hàng và mở rộng số lượng transmogs (biến đổi hình dạng áo giáp) trong trò chơi, nhưng điều đó chắc chắn sẽ yêu cầu rất nhiều nỗ lực từ đội ngũ phát triển.

Về phần Overwatch, có lẽ việc không cảm thấy trò chơi bị “gò bó” bởi hàng loạt giao dịch vi mô sẽ khiến nó hấp dẫn hơn. Điều này có thể không cần đến một bản khởi động lại. Việc ý tưởng này thậm chí còn tồn tại trong đầu Ybarra cho thấy có thể đã có sự hoài nghi ngày càng lớn trong nội bộ Blizzard về tính khả thi của mô hình dịch vụ trực tiếp. Tuy nhiên, chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ biết chi tiết đầy đủ về điều này trừ khi Ybarra lên tiếng trong tương lai, trong lúc ông điều hành công ty thể thao PrizePicks của mình

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời