Konami hợp tác với FIFA về thỏa thuận eFootball Esports

Konami hợp tác với FIFA về thỏa thuận eFootball Esports

Hai đối cũ của nhau là FIFA và eFootball (PES) vừa có sự hợp tác trong mảng esports dựa theo thỏa thuận mới với Konami.

Konami hợp tác với FIFA về thỏa thuận eFootball Esports

Từ lâu nhưng ai đam mê game bóng đá hẳn vẫn còn nhớ cuộc đối đầu nảy lửa giữa FIFA của EA và PES của Konami trong suốt hàng chục năm qua. Giờ đây khi EA cắt đứt hợp đồng với FIFA để đổi tên game sang EA Sports FC và Konami đổi tên PES thành eFootball, nhiều diễn biến mới bất ngờ vừa xảy ra.

Theo đó Konami và FIFA vừa đạt thỏa thuận hợp tác mới. Giải FIFAe World Cup năm nay trên cả console và di động sẽ sử dụng tựa game eFootball của Konami. Nên lưu ý rằng thỏa thuận này không phải là Konami sở hữu được tên thương hiệu FIFA hay đổi tên eFootball/PES thành FIFA. Vậy nhưng thỏa thuận này giữa 2 kình địch lâu năm vốn kiểm soát mảng game bóng đá thực sự cũng đáng chú ý với game thủ yêu thích game thể thao. Và cũng đương nhiên là EA sẽ theo dõi kĩ tình hình thỏa thuận này.

Konami hợp tác với FIFA về thỏa thuận eFootball Esports

Hiện tại với việc EA không còn sở hữu thương hiệu FIFA, Liên đoàn Bóng đá Thế giới được đồn là đang tìm 1 đối tác khác cũng như chuẩn bị một game FIFA mới cho thị trường. Trước đó thì T2 Interactive được cho là đối tác mới của Liên đoàn, đây vốn là công ty mẹ của Rockstar Games và 2K Games, đồng thời sở hữu các thương hiệu thể thao thường niên như WWE hay NBA.

Trước mắt thì EA vẫn đang thống trị mảng game bóng đá khi EA Sports FC vẫn tiếp tục năm trong số các game bán chạy nhất năm dù không sở hữu cái tên cũ nữa.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời