Bản gốc của Age of Empires 3 đang bị gỡ bỏ

Bản gốc của Age of Empires 3 đang bị gỡ bỏ

Bản gốc của Age of Empires 3 đang dần biến mất khỏi các trang bán hàng trực tuyến trên PC, phần online sẽ đóng cửa vào cuối tháng.

Bản gốc của Age of Empires 3 đang bị gỡ bỏ

Một thông báo đăng trên trang Steam của Age of Empire 3 Definitive Edition cho biết phiên bản gốc không còn được bán nữa. Chế độ chơi trực tuyến của trò chơi cũng sẽ ngừng hoạt động từ ngày 30 tháng 10, “do công nghệ không còn được hỗ trợ”. Người chơi đã sở hữu trò chơi vẫn có thể tiếp tục chơi phần nội dung chiến dịch và đấu skirmish, chỉ có chế độ chơi trực tuyến online bị loại bỏ.

Age of Empires 3, được phát triển bởi Ensemble Studios, ban đầu được phát hành trên PC vào năm 2005.

Một phiên bản làm lại có tên Age of Empires 3: Definitive Edition đã được phát hành vào năm 2020. Được phát triển bởi Tantalus Media và Forgotten Empires, phiên bản làm lại này cung cấp đồ họa cải tiến, nhạc nền mới, chế độ chơi mới và các nền văn minh mới. Phiên bản Definitive Edition của trò chơi sẽ tiếp tục được bán trên Steam và Windows Store, và cũng có sẵn trên PC Game Pass.

Age of Empires 2: Definitive Edition và Age of Empires 4 đã được phát hành trên các máy chơi game Xbox vào năm ngoái, nhưng Age of Empires 3 vẫn chưa có mặt trên console dưới bất kỳ hình thức nào.

Trước mắt việc mất đi phiên bản AOE3 cũ có thể là một điều cực kì đáng tiếc, đặc biệt là với những game thủ PC hoài cổ về một thời huy hoàng của dòng game này và thể loại game chiến thuật. Vậy nhưng dù sao thì vẫn có phiên bản Definitive Edition cho những game thủ mới có thể tiếp cận tựa game đình đám 1 thời này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời