Nền tảng Discord ra đời có công lớn từ Final Fantasy 11

Nền tảng Discord ra đời có công lớn từ Final Fantasy 11

Vâng, chúng ta phải cảm ơn MMORPG đầu tiên của Square Enix là Final Fantasy 11 vì thúc đẩy sự ra đời của Discord, một nền tảng hiện được sử dụng trên toàn cầu để trò chuyện bằng giọng nói và xây dựng cộng đồng.

Nền tảng Discord ra đời có công lớn từ Final Fantasy 11

Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu (Theo Siliconera), nhà sáng tạo Discord Stanislav Vishnevskiy đã thảo luận về nguồn gốc của nền tảng: anh ta “mê mẩn” Final Fantasy 11 và phát triển một phần mềm nguyên mẫu để sử dụng khi chơi.

Sau đó, khi anh chuyển đến California và gia nhập nhà phát triển trò chơi di động GREE, anh đã gặp nhà đồng sáng lập Jason Citron và cùng nhau họ tạo ra Discord một cách nghiêm túc.

Vậy tại sao Discord lại thành công đến vậy, đặc biệt là khi các ứng dụng trò chuyện bằng giọng nói như Skype đã tồn tại? Vishnevskiy tin rằng chính sự đơn giản của việc sử dụng Discord đã dẫn đến sự phổ biến của nó. Nền tảng Discord ra đời có công lớn từ Final Fantasy 11

Tầm nhìn của các nhà đồng sáng lập là một “phòng khách nơi bạn có thể dành thời gian với bạn bè của mình”, chứ không chỉ là một công cụ khác. “Tôi nghĩ đó là điều khiến Discord trở nên đặc biệt,” anh nói.

Tất nhiên, Vishnevskiy hiện cũng là một fan của Final Fantasy 14. Anh ta đã nghỉ một tuần để chơi Dawntrail và có hầu hết các nghề nghiệp lên đến cấp độ tối đa 100. Một tin mừng cho anh là bản vá tiếp theo của Final Fantasy 14, phiên bản 7.1., sẽ bao gồm loạt Alliance Raid có chủ đề Final Fantasy 11, Echoes of Vana’diel. Bản vá sẽ được phát hành vào giữa tháng 11.

Tháng trước, Discord đã được cập nhật để chia sẻ thời gian chơi gần đây của bạn với bạn bè và may mắn thay, điều này cũng có thể được tắt đi tùy ý.

Microsoft cũng đã mở rộng hỗ trợ của mình đối với nền tảng trên Xbox Series X/S: giờ đây nó kết hợp bạn bè trên Xbox và Discord, và bạn có thể xem một người bạn đang phát trực tiếp từ danh sách Bạn bè Xbox của bảng điều khiển.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời