Diablo 4 đang bùng nổ trên Steam

Diablo 4 đang bùng nổ trên Steam

Diablo 4 đã đạt những cột mốc ấn tượng mới, cho thấy sự đón nhận tích cực của người chơi đối với nội dung mới nhất mà Blizzard đã thêm vào

Diablo 4 vừa lập kỷ lục mới về số lượng người chơi đang hoạt động trên Steam và trở thành trò chơi được chơi nhiều thứ hai trên Steam Deck tại thời điểm hiện tại. Cộng đồng Diablo 4 đã trải qua những cảm xúc thăng trầm kể từ khi game ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, từ những giai đoạn tích cực đến những thời điểm gây tranh cãi.

Mùa đầu tiên của Diablo 4 là một trong những giai đoạn gây chia rẽ nhất trong năm đầu tiên của trò chơi, khiến người chơi không hài lòng với bản cập nhật và các yếu tố dịch vụ trực tiếp. Trò chơi hành động nhập vai của Blizzard sau đó gặp phải nhiều vấn đề như lỗi kỹ thuật, mô hình kiếm tiền gây tranh cãi, và cộng đồng không hài lòng với việc thiếu các tính năng hoặc hướng đi chung của game. Tuy nhiên, vài tháng sau, khi Mùa 4 ra mắt, Diablo 4 đã có sự trở lại mạnh mẽ, làm mới trải nghiệm của người chơi với các tính năng mới như thay đổi lớn về hệ thống vật phẩm.

Hiện tại, Diablo 4 đã đạt thêm hai cột mốc ấn tượng. Đầu tiên là kỷ lục mới của chính mình với 55.561 người chơi đang hoạt động trên Steam. Theo SteamDB, con số này được ghi nhận vào ngày 13 tháng 10, vài ngày sau khi bản mở rộng Vessel of Hatred ra mắt. Đây là mức tăng 115,4% so với tháng 9, khi trò chơi có 25.799 người chơi. Trước đó, kỷ lục cao nhất của game là 39.782 người chơi vào ngày 3 tháng 6, trong mùa thứ tư của game.

Diablo 4 hồi sinh với bản mở rộng đầu tiên

Diablo 4 đang bùng nổ trên Steam

Cột mốc thứ hai mà Diablo 4 đạt được là trở thành trò chơi được chơi nhiều thứ hai trên Steam Deck từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 10, theo bảng xếp hạng chính thức. Trước khi bị vượt qua vào ngày 14 tháng 10 bởi Metaphor: ReFantazio — một trò chơi mới từ các nhà sáng tạo của Persona, Diablo 4 dẫn đầu bảng xếp hạng. Xếp hạng tiếp theo là Stardew ValleyBaldur’s Gate 3, lần lượt rơi xuống vị trí thứ ba và thứ tư. Top 5 còn có Dragon Ball: Sparking Zero, trò chơi mới nhất từ Spike ChunsoftBandai Namco. Về đánh giá của người dùng trên nền tảng của Valve, mặc dù các đánh giá gần đây có sự pha trộn, nhưng 71% tổng số đánh giá vẫn là tích cực.

Những con số mới của Diablo 4 xuất hiện sau khi bản mở rộng Vessel of Hatred được phát hành, bổ sung nhiều nội dung mới như câu chuyện mới và lớp nhân vật Spiritborn. Cột mốc này cũng đến sau khi mùa thứ sáu của trò chơi bắt đầu, với các nội dung hấp dẫn khác như hầm ngục mới Kurast Undercity, hệ thống lính đánh thuê, kỹ năng mới và các kỹ năng bị động cho các lớp nhân vật của Diablo 4

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời