Call of Duty: Black Ops 6 chính thức bị ban tại Kuwait

Call of Duty: Black Ops 6 chính thức bị ban tại Kuwait

Call of Duty: Black Ops 6 vừa đột nhiên thông báo bị ban tại Kuwait, những ai đã đặt hàng game được hoàn tiền.

Call of Duty: Black Ops 6 chính thức bị ban tại Kuwait

Dù chỉ còn một tuần nữa là chính thức phát hành, tuy nhiên mới đây tựa game FPS Call of Duty: Black Ops 6 vừa được thông báo là sẽ bị ban tại một nước Trung Đông. Đó là Kuwait. Nhà phát hành Activision vừa công bố thông tin này vào hôm 16/10 vừa rồi. Những game thủ nào tại nước này đã đặt hàng trước tựa game sẽ được hoàn tiền.

Hiện thì lí do cho việc game bị cấm lưu hành tại nước này vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Vậy nhưng dựa theo bối cảnh của Black Ops 6 thì không khó đến hiểu vấn đề. Theo đó game lấy bối cảnh chiến tranh Vùng Vịnh những năm 90, khi mà Iraq xâm lược Kuwait, dẫn tới sự can thiệp của Mỹ và liên quân 42 nước. Kết quả là quân đội Iraq nhanh chóng thất bại trong khoảng thời gian vô cùng ngắn. Bởi việc liên quan đến một sự kiện trong quá khứ của quốc gia này mà có lẽ Kuwait đưa ra lệnh ban tựa game.

Đương nhiên chúng ta vẫn cần có thông báo chính thức để biết được lí do cụ thể, bởi dù sao các nước Trung Đông cũng có sự kiểm soát nội dung game cực kì gắt gao. Bản thân dòng game COD mấy năm vừa qua cũng có bao gồm các yếu tố như LGBTQ, điều khiến không ít game bị ban tại các nước Trung Đông nên cũng không loại trừ khả năng Kuwait ban game vì lí do đó.

Call of Duty: Black Ops 6 dự kiến sẽ chính thức phát hành vào 26/10 tới đây. Đây cũng là game COD đầu tiên lên thẳng Game Pass trong ngày phát hành.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời