Cập nhật 4.0 của Warhammer 40,000: Space Marine 2 điều chỉnh lại độ khó khiến game thủ nổi giận

Cập nhật 4.0 của Warhammer 40,000: Space Marine 2 điều chỉnh lại độ khó khiến game thủ nổi giận

Cộng đồng Warhammer 40,000: Space Marine 2 đang sôi sục vì những thay đổi lớn trong bản cập nhật mới nhất, đến mức một số người chơi đã đánh giá tiêu cực trò chơi này trên Steam. Bản cập nhật 4.0, khởi động mùa 2 của Space Marine 2 với một bản đồ PvE mới, kẻ địch Tyranid và độ khó Lethal, cũng đã thay đổi cân bằng trò chơi một cách đáng kể để làm chế độ Operations khó hơn.

Cập nhật 4.0 của Warhammer 40,000: Space Marine 2 điều chỉnh lại độ khó khiến game thủ nổi giận

Dưới đây là phần liên quan từ patch note 4.0:

  • Các loại vũ khí cận chiến: Thời gian parry hoàn hảo của các vũ khí fencing sẽ giống như các vũ khí cân bằng nhưng sẽ bắt đầu từ khung hình đầu tiên của hoạt ảnh đỡ đòn.
  • Các kỹ năng cận chiến: Các kỹ năng tấn công tích điện của Chainsword, Power Fist, Combat Knife được tăng đáng kể sát thương.
  • Quét Auspex cơ bản: Sát thương thêm vào các trùm bị giảm 30%.
  • Nạp Melta: Sát thương đến các trùm bị giảm 70%.
  • Cơ chế Spawn Địch PvE: Điều chỉnh spawn chờ. Đa dạng kẻ địch trong các đợt ít ngẫu nhiên hơn trong khi đa dạng kẻ địch giữa các đợt lớn hơn. Kẻ địch Extremis có thể xuất hiện cùng với các kẻ địch khác.

Vũ khí fencing là loại vũ khí phổ biến nhất trong trò chơi do thời gian parry hoàn hảo của chúng rộng rãi hơn so với loại vũ khí cân bằng. Tuy nhiên, bản cập nhật 4.0 giới hạn các khung hình đỡ đòn của vũ khí fencing vào nửa đầu của hoạt ảnh đỡ đòn. Điều này có nghĩa là vũ khí fencing giờ đây xoay quanh việc đỡ đòn vào phút chót. Cập nhật 4.0 của Warhammer 40,000: Space Marine 2 điều chỉnh lại độ khó khiến game thủ nổi giận

Có sự phản ứng mạnh mẽ đối với thay đổi cơ bản của Quét Auspex, một phương pháp phổ biến để gây sát thương thêm vào kẻ địch và trùm. Thay đổi của Nạp Melta cũng gây phản ứng dữ dội. Thiết bị này thường được sử dụng để đánh bại trùm ở độ khó cao hơn.

Các thay đổi về độ khó ruthless và substantial làm chế độ Operations khó hơn cho tất cả những ai đang săn lùng phần thưởng gắn liền với các bậc đó. Ở độ khó mới Lethal, người chơi phàn nàn về cơ chế độc quyền chỉ phục hồi áo giáp từ finisher nếu bạn ở gần đồng đội. Người chơi báo cáo rằng phạm vi phải đạt được để phục hồi áo giáp là rất nhỏ.

Phản ứng tiêu cực với bản cập nhật mới đã diễn ra nhanh chóng. Discord chính thức của Space Marine 2 đầy những lời phàn nàn, cũng như subreddit của Space Marine. Game thủ đang so sánh với trải nghiệm Helldivers 2 khi sự thay đổi đã làm mất lòng người chơi. Cập nhật 4.0 của Warhammer 40,000: Space Marine 2 điều chỉnh lại độ khó khiến game thủ nổi giận

Trên Steam, đánh giá người dùng gần đây vẫn “rất tích cực”, nhưng vào thời điểm bài viết này được xuất bản, đã có 181 đánh giá tiêu cực mới được đăng hôm nay, 17 tháng 10.

Trong patch note hôm nay, nhà phát triển thừa nhận các thay đổi sẽ làm chế độ Operations khó hơn và hứa sẽ theo dõi phản hồi. Các nhà phát triển cho biết họ đã thực hiện các thay đổi vì cảm thấy chế độ Operations quá dễ. “Đây không phải là thay đổi cuối cùng,” họ hứa.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời