Liên Minh Huyền Thoại ra mắt hệ thống gacha mới theo kiểu Genshin Impact

Liên Minh Huyền Thoại ra mắt hệ thống gacha mới theo kiểu Genshin Impact

Để kỷ niệm dịp ra mắt của Arcane Season 2, Riot đang phát hành một loạt vật phẩm trang trí trên khắp Liên Minh Huyền Thoại, Valorant và TFT. Tuy nhiên, chính hệ thống gacha mới theo phong cách Genshin Impact của skin Arcane Fractured Jinx đã khiến người chơi lo lắng.

Liên Minh Huyền Thoại ra mắt hệ thống gacha mới theo kiểu Genshin Impact

Vào ngày 16 tháng 10, Riot tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu một tầng skin mới bóng loáng, Exalted. Các skin LMHT này đã được mô tả là “hàng xa xỉ” bởi các nhà phát triển và sẽ chiếm 10% của danh sách vật phẩm trang trí cùng với các skin Transcendent và Mythic Variant.

Skin Exalted đầu tiên sẽ là Arcane Fractured Jinx, một vật phẩm mang tính trang trí được lấy cảm hứng từ Arcane và câu chuyện của Jinx trong mùa hai. Mặc dù không đắt như skin Faker Hall of Legends Ahri trị giá 450 USD, nhưng tầng Exalted mới có một cơ chế theo phong cách Genshin Impact mà cộng đồng không hài lòng.

Không giống như các skin khác trong trò chơi yêu cầu một mức giá cố định để mua, các skin Exalted được mua thông qua một hệ thống mới được gọi là Sanctum. Sanctum về cơ bản giống như một banner được nhìn thấy trong các trò chơi gacha phổ biến như Genshin Impact, nơi người chơi cần chi tiêu tiền tệ trong trò chơi để rút từ một nhóm phần thưởng.

Trong trường hợp này, người chơi phải mua Ancient Sparks có giá 400 RP mỗi cái và không hết hạn. Riot thậm chí còn thêm một lớp bảo hiểm thương hại (pity), trong trường hợp này là “sự bảo vệ xui xẻo”, đảm bảo Arcane Fracture Jinx trong 80 lần rút, điều này sẽ khiến bạn mất 32000 RP (250 USD). Liên Minh Huyền Thoại ra mắt hệ thống gacha mới theo kiểu Genshin Impact

Tất nhiên, bạn có thể may mắn và rút được một skin Exalted như Arcane Fractured Jinx trong ít lần rút hơn, nhưng với xác suất 0,5% – tỷ lệ cược không hoàn toàn có lợi cho bạn.

Nhiều người chơi so sánh hệ thống này với những gì Teamfight Tactics có cho mục trang trí, cũng bao gồm một hệ thống gacha banner theo phong cách Genshin. Tuy nhiên, người chơi rất muốn chỉ ra rằng hệ thống Exalted mới có vẻ khắc nghiệt hơn so với TFT.

“[Riot] tặng rất nhiều tiền tệ của TFT miễn phí, vì vậy trừ khi Riot thực hiện điều này, tôi không thể thấy nó công bằng như hệ thống gacha của TFT.”

Những người bình luận cũng rất muốn nhấn mạnh sự tương đồng giữa cơ chế banner Sanctum và các gacha khác, như Genshin Impact và Honkai Star Rail. “Trò chơi Hoyoverse là 0,5% cho một lần rơi 5 sao + một giới hạn cứng 80 cho sự thương hại,” một người chơi giải thích.

“Riot chỉ sao chép toàn bộ hệ thống gacha của họ mà không có tiền tệ miễn phí mà bạn sẽ nhận được từ việc chơi trò chơi.”

Liên Minh Huyền Thoại ra mắt hệ thống gacha mới theo kiểu Genshin Impact

Một banner quay gacha nhân vật của Genshin Impact.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại bị phẫn nộ bởi việc Riot triển khai các hệ thống gacha trong game. Rốt cuộc, skin Dark Cosmic Erasure Jhin cũng theo một mô hình tương tự vào năm ngoái.

Riot vẫn chưa tiết lộ ngày phát hành Arcane Fractured Jinx, nhưng rõ ràng cộng đồng đang không hài lòng về cơ chế gacha Sanctum sắp tới.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời