Đạo diễn Metaphor: ReFantazio tránh đọc phản hồi của người chơi để bảo vệ sức khỏe tâm thần

Đạo diễn Metaphor: ReFantazio tránh đọc phản hồi của người chơi để bảo vệ sức khỏe tâm thần

Katsura Hashino, đạo diễn của Metaphor: ReFantazio và Persona cho biết ông tránh đọc phản hồi của người hâm mộ để bảo vệ sức khỏe tâm thần của mình. Làm game thật chẳng dễ dàng gì phải không?

Đạo diễn Metaphor: ReFantazio tránh đọc phản hồi của người chơi để bảo vệ sức khỏe tâm thần

Hashino đã thảo luận về chủ đề phản hồi của người hâm mộ với Keiichiro Toyama, người tạo ra Silent Hill, trong bài viết của Famitsu (qua Automaton). Nhưng hai nhà sáng tạo có quan điểm trái ngược về vấn đề này.

Hashino cho biết ông “cố gắng không quá để ý về” phản hồi của người hâm mộ và cố gắng giữ một khoảng cách nhất định.

“Tất nhiên, tôi kiểm tra mọi thứ vào những thời điểm nhất định, chẳng hạn như ngay sau khi ra mắt,” ông nói. “Nhưng không phải là tôi có thể điều chỉnh [trò chơi] dựa trên những gì tôi thấy. Khi cần tra cứu điều gì đó, tôi làm điều đó nhanh chóng một lần, vì liên tục nhìn vào phản ứng không tốt cho sức khỏe tâm thần của bạn.”

Ông nói thêm rằng bản thân không tra cứu tên của mình trên mạng hoặc sử dụng mạng xã hội.

Toyama, người đang bận rộn phát triển Slitterhead sắp tới, cho biết thái độ của ông đối với phản hồi của người dùng đang thay đổi theo thời gian. Mặc dù ông từng tỏ ra khinh thường trong quá khứ, nhưng giờ đây ông rất muốn lắng nghe tích cực người hâm mộ trên mạng và áp dụng những ý kiến mà ông thấy hữu ích bất chấp Slitterhead không phải là một trò chơi dịch vụ trực tuyến cần phải được điều chỉnh theo yêu cầu của người chơi.

Metaphor: ReFantazio chắc chắn đã nhận được lời khen ngợi từ người hâm mộ và giới phê bình. Trò chơi đã bán được 1 triệu bản vào ngày ra mắt, trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Atlus. Hashino cũng đã nói về ảnh hưởng của phong cách fantasy truyền thống kiểu Chúa Nhẫn đối với trò chơi và cách điều này đã bị loại bỏ để tập trung vào sự độc đáo “định nghĩa” các trò chơi của Atlus.

Slitterhead từ Bokeh Studio thì dự kiến ​​ra mắt vào tháng sau, cho phép người chơi nhập vào cơ thể của nhiều người khác nhau và thậm chí là một con chó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời