Game thủ console đang ngày càng ít dùng đĩa game hơn

Game thủ console đang ngày càng ít dùng đĩa game hơn

Chuyên gia phân tích cho biết game thủ console đang ngày càng chuộng tải game kĩ thuật số hơn là dùng băng đĩa vật lý.

Game thủ console đang ngày càng ít dùng đĩa game hơn

Thời gian qua, các hãng game đang ngày càng thúc đẩy mạnh hơn việc sử dụng bản kĩ thuật số tải về thay vì băng đĩa game vật lý truyền thống. Điều này khiến cộng đồng game thủ không hài lòng và quan ngại về việc bảo tồn game cũng như vấn đề sở hữu tài sản, nhất là khi các máy console như PS5 và Xbox Series X/S đang ngày càng thúc đẩy phiên bản không ổ đĩa.

Mới đây theo nhà phân tích Mat Piscatella thì xu hướng này cũng phản ánh thị hiếu của game thủ hiện nay. Cụ thể so với cùng kì năm ngoái, thị phần game kĩ thuật số trên Nintendo Switch tăng từ 52% lên 53%. Với PS5 là từ 75% lên 78% và với Xbox Series X/S thì là từ 90% lên 91%.

For the Jan-Aug period, for all titles with both physical and digital sales tracking, 53% of Switch software sales were done digitally compared to 52% in the same period last year.PS5 is now 78% digital vs 75% digital last year.91% of XBS software was done digitally this year vs 90% last year.

Mat Piscatella (@matpiscatella.bsky.social) 2024-10-18T18:26:18.216Z

Cần lưu ý chút là nhà phân tích này nêu rõ rằng chỉ có số liệu của các game phát hành cả bản vật lý lẫn kĩ thuật số, những game chỉ phát hành bản kĩ thuật số không được tính đến. Đồng thời nhiều game nhà phát hành giấu kín số liệu hay không thể khai thác số liệu bản kĩ thuật số thì cũng không được tính đến. Bản băng đĩa thường dễ thu thập số liệu hơn thông qua các bên bán lẻ.

Như vậy chính bản thân giới game thủ nói chung cũng đang dần dịch chuyển sang tải game về. Đương nhiên không vì thế mà băng đĩa game vật lý bị ngừng hoàn toàn khi số người mua vẫn là không hề nhỏ. Nhưng chắc chắn với đà này thì các hãng game sẽ lại càng thúc đẩy hơn nữa việc tải game và dịch vụ trực tuyến thay vì băng thông thường.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời