Fallout: Vault 13 bản mod làm lại Fallout 1 cổ điển sẽ dừng phát triển

Fallout: Vault 13 bản mod làm lại Fallout 1 cổ điển sẽ dừng phát triển

Fallout: Vault 13, bản mod đầy tham vọng nhằm làm lại Fallout 1 bằng engine của game Fallout 4 đã phải ngừng phát triển để “ưu tiên sức khỏe của các thành viên dự án”, nhưng nó sẽ có cơ hội tồn tại khi một bản build được chia sẻ với cộng đồng sớm.

Fallout: Vault 13 bản mod làm lại Fallout 1 cổ điển sẽ dừng phát triển

Fallout: Vault 13, đặt theo tên Vault đầu tiên mà người chơi trải nghiệm trong series Fallout, đã được thực hiện từ năm 2021. Nhưng nó bắt đầu được chú ý sau khi phát hành một bản demo vào tháng 8 năm nay. Nó sẽ có năm khu vực thế giới mở, một “hệ thống thăng cấp hoàn toàn được cải tạo”, lồng tiếng, cộng với một số “thêm vào hợp lý, phù hợp với bối cảnh chung” để bổ sung danh sách đầy đủ các nhiệm vụ và nhân vật gốc của Fallout 1.

Nhưng bất chấp sự phấn khích do bản demo của Fallout: Vault 13 tạo ra, nhóm phát triển của nó giờ đã phải cho dự án dừng cuộc chơi “do kết hợp nhiều yếu tố”. Trong một tuyên bố được chia sẻ trên mạng xã hội, người sáng lập và đồng trưởng dự án Culinwino giải thích, “Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định chính thức đình chỉ phát triển Fallout: Vault 13. Đây không phải là quyết định dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng đây là bước đi đúng vào giai đoạn này trên hành trình của chúng tôi”.

Trong một bài đăng tiếp theo, Culinwino trích dẫn “kiệt sức” và “thay đổi cuộc sống cá nhân giữa các thành viên cốt lõi nhóm” là một số lý do dẫn đến việc hủy bỏ dự án. “Đây là một dự án đầy tham vọng được thực hiện với nguồn lực hạn chế bởi các tình nguyện viên”, họ lưu ý, thêm vào quyết định kết thúc phát triển được đưa ra để “ưu tiên sức khỏe của các thành viên dự án”. Culinwino nhấn mạnh “không có xung đột nội bộ hoặc buộc ngừng hoạt động từ Bethesda.”

Tuy nhiên, mặc dù Fallout: Vault 13 sẽ không còn được phát triển bởi nhóm hiện tại của nó, toàn bộ dự án như hiện tại sẽ được phát hành dưới dạng một bản build trên Nexus Mods “trong vài tuần tới”. Culinwino nói điều này sẽ “cho phép cộng đồng trải nghiệm” công việc đã hoàn thành cho đến nay và “đóng vai trò là nền tảng cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tiếp tục hoặc xây dựng dựa trên nó trong tương lai.” Ngoài ra, bản demo đã phát hành trước đó sẽ vẫn có thể tải xuống. Fallout: Vault 13 bản mod làm lại Fallout 1 cổ điển sẽ dừng phát triển

“Mặc dù đây có thể đánh dấu kết thúc của sự phát triển tích cực, nhưng đây không phải là kết thúc của hành trình cùng nhau của chúng ta,” tuyên bố kết luận. “Trong tương lai, chúng tôi đang lên kế hoạch phát hành một bản hồi tưởng sẽ xem lại mọi thứ chúng tôi đã đạt được với Fallout: Vault 13, kỷ niệm những thành tích cao, những bài học rút ra và niềm đam mê đã thúc đẩy dự án này … Cảm ơn một lần nữa vì đã là một phần của trải nghiệm tuyệt vời này. Sự hỗ trợ của bạn có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, và tôi mong được thấy cộng đồng đưa Fallout: Vault 13 đi đến đâu từ đây”.

Mặc dù Vault 13, đã kết thúc hành trình của mình (ít nhất là vào lúc này) thì năm 2024 vẫn là một năm đáng chú ý đối với người hâm mộ Fallout. Bản cập nhật thế hệ tiếp theo của Fallout 4 đã được chờ đợi từ lâu cuối cùng cũng đã ra mắt vào tháng Tư này (mặc dù nhận được đánh giá trái chiều). Trong khi đó, bộ phim truyền hình Fallout được đánh giá cao của Amazon đã giúp đưa series này đến với một đối tượng hoàn toàn mới. Và trong thế giới modding, Fallout: London đầy tham vọng đã đạt được một thành công lớn.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời