Nhà phát triển Crimson Desert từ chối đề nghị độc quyền PS5 của Sony

Nhà phát triển Crimson Desert từ chối đề nghị độc quyền PS5 của Sony

Sony PlayStation đưa ra đề nghị độc quyền Crimson Desert cho PS5 nhưng nhà phát triển tựa game này từ chối.

Nhà phát triển Crimson Desert từ chối đề nghị độc quyền PS5 của Sony

Bên cạnh các game độc quyền 1st party do studio trực thuộc PlayStation Worldwide phát triển, Sony cũng thường xuyên đưa ra độc quyền các game do các nhà phát triển và phát hành bên thứ 3. Điển hình chính là các game Final Fantasy gần đây, Silent Hill 2 remake, Stellar Blade,… Tuy nhiên một tựa game sắp ra mắt thời gian tới đã từ chối đề nghị này.

Theo đó trong báo cáo mới đây, nhà phát triển Pearl Abyss cho biết đã từ chối đề nghị độc quyền tựa game nhập vai Crimson Desert trên PS5. Tuy nhiên studio này đã từ chối đề nghị, đồng thời quyết định phát hành game để có được lợi nhuận cao hơn. Đương nhiên chưa rõ Sony PlayStation đưa ra đề nghị béo bở đến mức nào, vậy nhưng hãng có so sánh game này với Ghost of Tsushima vốn thành công vang dội. Nhà phát triển Crimson Desert từ chối đề nghị độc quyền PS5 của Sony

Cả Crimson Desert và Stellar Blade đều nằm trong chiến lược của Sony PlayStation nhằm có lợi thế độc quyền các game phát triển bởi studio Hàn Quốc. Điều này cũng không đáng ngạc nhiên khi nhìn vào thành công của Lies of P hay Stellar Blade thời gian qua. Bên cạnh đó hãng cũng đẩy mạnh lợi thế độc quyền các game phát triển tại Trung Quốc nữa.

Khác với MMO Black Desert Online, game trước đó của Pearl Abysss, dự án Crimson Desert là một game thuần chơi đơn với cảm hứng chính từ Red Dead Redemption 2 và The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Các preview sớm của game đang đánh giá rất cao tiềm năng của nó và hứa hẹn sẽ lại là một siêu phẩm game nữa từ Hàn Quốc.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời