Guerrilla Games cho biết hãng đã xong việc với Killzone và giờ tập trung vào Horizon

Guerrilla Games cho biết hãng đã xong việc với Killzone và giờ tập trung vào Horizon

Dòng game FPS Killzone có vẻ sẽ không được tiếp tục khi Guerrilla Games chỉ muốn tập trung vào thương hiệu Horizon.

Guerrilla Games cho biết hãng đã xong việc với Killzone và giờ tập trung vào Horizon

Đã 11 năm kể từ khi Killzone: Shadow Fall, phiên bản cuối của dòng game FPS đình đám này được phát hành, cộng đồng game thủ PlayStation đang mong đợi rằng loạt game sẽ trở lại trong thời gian tới. Cũng phải thôi khi với thất bại của Concord và 1 số dự án game online khác thì hẳn sự trở lại của các game chơi mạng kinh điển như Killzone, MAG, SOCOM hay Resistance là rất hợp lý với Sony.

Tuy nhiên mới đây khi được Washington Post phỏng vấn, chỉ đạo nghệ thuật Roy Postma của Guerrilla Games cho biết sau Shadow Fall, hãng không muốn làm thêm Killzone nữa. Thay vào đó họ muốn tập trung cho thế giới đầy màu sắc của Horizon, thay thế cho sự đen tối khắc nghiệt của Killzone.

“Chúng tôi đã xong việc với nói như một đội ngũ. Với vai trò là một studio, chúng tôi cần phải làm mới bảng màu. Và lựa chọn đó ngược lại với Killzone.” Đồng thời Postma cũng cho biết tông màu đa dàng của Horizon giúp game tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn.

Dù cho đúng là dòng game Killzone thành công rực rỡ với phần 2 và 3 trên PS3, phần 4 tiêu đề Shadow Fall bị coi là yếu kém hẳn đi và chỉ như demo trình diễn đồ họa PS4. Thêm vào đó chỉ mỗi Horizon Zero Dawn hay Horizon Forbidden West thôi dường như cũng thành công bằng cả loạt game Killzone cộng lại. Đó là chưa kể việc thương hiệu này đang có tham vọng mở rộng hơn nữa sang mảng điện ảnh và sẽ tiếp tục là trụ cột chính cho Sony PlayStation trong nhiều năm tới.

Đương nhiên vẫn có hi vọng cho sự trở lại của Killzone nếu 1 studio khác sẵn sàng đảm nhận nó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời