Game thủ speedrun Final Fantasy 7 tìm ra cách giữ lại Aerith đến cuối game

Game thủ speedrun Final Fantasy 7 tìm ra cách giữ lại Aerith đến cuối game

Từ khi phát hành phiên bản gốc của Final Fantasy 7, người hâm mộ đã đau lòng về khoảnh khắc bi thảm lớn nhất, nổi tiếng nhất của trò chơi: cái chết của Aerith. Cô ấy có thể được cứu không? Có thể không? Trong nhiều năm, đã có những tin đồn về những cách bí mật để cứu và giữ cô nàng lại trong nhóm. Và bây giờ, những người chơi speedrun đã tìm thấy một con đường để giữ cô gái lại bên cạnh, điều đó cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Game thủ speedrun Final Fantasy 7 tìm ra cách giữ lại Aerith đến cuối game

Được phát hiện bởi các speedrunner AceZephyr và Kuma và được công bố bởi Luzbel, một skip (mẹo để nhảy cóc qua tiến trình game) mới cho phép người chơi nhảy từ Midgar đến Forgotten Capital với Aerith vẫn còn trong nhóm. Bởi vì nó bỏ qua phần của trò chơi nơi Aerith rời khỏi nhóm, cô ấy vẫn ở lại và cuối cùng chứng kiến ​​cái chết của chính mình dưới tay Sephiroth chỉ để tham gia trận chiến chống lại Jenova Life ngay sau đó.

Bản thân skip này khá phức tạp và vẫn đang được xử lý các vấn đề. Nó bao gồm việc sử dụng một Chocobo trên bản đồ thế giới để lừa trò chơi cho phép bạn đi trên đại dương, và sau đó Cloud chỉ cần đi bộ trên mặt nước đến Forgotten Capital mà không cần thực hiện bất kỳ việc gì khác để đến đó. Đoạn cắt cảnh ở đó diễn ra bình thường, nhưng thành phần nhóm vẫn như trước. Kuma có một hướng dẫn trên YouTube ở đây dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tự thử.

Thật không may, có rất nhiều trở ngại trên việc làm cho skip này thực sự hoạt động. Đơn cử như nếu bạn không sử dụng phiên bản trò chơi cho phép bạn tắt các cuộc đụng độ quái, thì skip là không thể, bởi vì gặp phải một cuộc chạm trán xảy ra khi đi trên mặt nước sẽ làm trò chơi bị khóa. Và vì Aerith không được phép ở trong nhóm ở giai đoạn này, nên trò chơi cũng bị khóa bất cứ khi nào có một cảnh với nhóm mà cô ấy không nên tham gia.

Cộng đồng hiện đang cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề này, bao gồm một nỗ lực đau đớn kéo dài năm giờ của AceZephyr bằng cách sử dụng đệm tạm dừng để tránh gặp phải các cuộc chạm trán quái khi đi trên mặt nước. Hy vọng họ sẽ tìm ra một cách, bởi vì nếu nó từng trở nên khả thi, nó sẽ giúp người chơi speedrun tiết kiệm được khoảng hai giờ, cho phép họ vượt qua đĩa một nhanh hơn bao giờ hết.

Nếu điều này đã khơi dậy sự quan tâm của bạn đến Final Fantasy 7 một lần nữa, bạn không cần phải chạy đua để tận hưởng nó. Final Fantasy 7 Remake và Rebirth cũng khá tuyệt vời và cùng nhau bao phủ một phiên bản hơi khác của tất cả câu chuyện mà những người chơi speedrun đang bỏ qua trên đĩa một cũ.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời