CEO Nadella của Microsoft được tăng lương 63% trong khi công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên

CEO Nadella của Microsoft được tăng lương 63% trong khi công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên

Theo một hồ sơ ủy quyền được công bố đầu tuần này và được NBC phát hiện, khoản thù lao của Microsoft trả cho CEO Nadella trong năm tài chính 2024 là 79.106.183 đô la. Trong đó, 2,5 triệu đô la là lương cơ bản, 71,24 triệu đô la là cổ phiếu thưởng, 5,2 triệu đô la là tiền thưởng không phải cổ phiếu và phần còn lại là hỗn hợp các loại thù lao khác.

CEO của Microsoft được tăng lương 63% trong khi công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên

Con số này cao hơn đáng kể so với năm ngoái, khi tổng thù lao của Nadella là 48,5 triệu đô la. Mặc dù lương cơ bản của Nadella giữ nguyên giữa các năm, nhưng ông đã chứng kiến ​​​​một mức tăng mạnh trong năm tài chính vừa qua về cổ phiếu thưởng, từ 39,24 triệu đô la năm ngoái lên 71,24 triệu đô la năm nay.

Theo hồ sơ, tỷ lệ tổng thù lao hàng năm của Nadella so với nhân viên trung bình tại Microsoft là 408:1.

Đặc biệt, hồ sơ chỉ ra rằng con số này thực tế kết hợp việc Nadella tự giảm lương. Phần “thưởng tiền mặt” trong lương của ông đã bị giảm theo yêu cầu của chính Nadella do vụ vi phạm an ninh năm 2023, trong đó một nhóm gián điệp Trung Quốc đã hack vào tài khoản email của chính phủ thông qua Microsoft. Theo hồ sơ, nếu không có sự giảm này, tiền thưởng không phải cổ phiếu của Nadella sẽ là 10,66 triệu đô la thay vì 5,2 triệu đô la.

“Kể từ khi Hội đồng quản trị bổ nhiệm ông Nadella làm Giám đốc điều hành thứ ba trong lịch sử vào năm 2014, Microsoft đã gần như tăng gấp ba lần doanh thu lên 245,1 tỷ đô la, gần gấp bốn lần lợi nhuận ròng lên 88,1 tỷ đô la và tăng hơn gấp bốn lần thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu lên 11,80 đô la,” hồ sơ cho biết. “Ngoài một năm nữa hoạt động tài chính mạnh mẽ liên tục, ông Nadella và đội ngũ lãnh đạo của ông đã định vị Microsoft để tiếp tục thúc đẩy hiệu suất trong những năm tới.” CEO của Microsoft được tăng lương 63% trong khi công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên

Có lẽ chiến thắng lớn nhất từ ​​​​màn thâu tóm lớn cuối cùng của Xbox, đó là ZeniMax Media và công ty con Bethesda, The Elder Scrolls giờ đã nằm trong tay của Microsoft. Mặc dù thương hiệu này chưa được phát hành kể từ Skyrim năm 2011, nhưng vị thế là một trong những trò chơi video nổi tiếng và được yêu thích nhất mọi thời đại có nghĩa là phần tiếp theo được mong đợi từ lâu, The Elder Scrolls 6, được mong đợi như bất kỳ trò chơi nào khác ngoài kia. Trò chơi bước vào giai đoạn phát triển sớm vào tháng 8 năm 2023 nhưng sẽ không ra mắt cho đến ít nhất là năm 2028, và dường như chỉ trên Xbox.

Năm tài chính 2024 của Microsoft diễn ra từ tháng 7 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024. Trong giai đoạn đó, công ty đã mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ đô la, một điểm được kỷ niệm trong hồ sơ của Microsoft. Tuy nhiên, công ty cũng đã sa thải 1.900 nhân viên khỏi lực lượng lao động mảng game vào đầu tháng 1. Một vài tháng sau, họ đã đóng cửa nhà phát triển game Redfall là Arkane Austin, nhà phát triển Hi-Fi Rush là Tango Gameworks và sa thải những người khác trong Bethesda. Và ngay trong quý này, Microsoft đã sa thải thêm 650 nhân viên mảng game trong một động thái mà người đứng đầu Xbox là Phil Spencer quy trực tiếp cho việc mua lại. CEO của Microsoft được tăng lương 63% trong khi công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên

Cuộc họp về thu nhập quý đầu tiên của Microsoft cho năm tài chính 2025 sẽ diễn ra vào tuần tới, cung cấp cập nhật về toàn bộ công ty cũng như bộ phận trò chơi. Microsoft đã hoạt động tốt nhờ sức mạnh của Azure, Cloud, Office và các bộ phận khác của mình, và việc mua lại Activision Blizzard đã mang lại cho họ một sự thúc đẩy đáng kể cho doanh thu trò chơi. Tuy nhiên, doanh số phần cứng đã giảm trong năm qua (một vấn đề mà các đối thủ của Xbox cũng phải đối mặt) và doanh số nội dung không phải của Activision Blizzard tương đối ổn định trong năm qua.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời