Thú cưỡi mới siêu đắt đỏ của World of Warcraft vẫn bán chạy như tôm tươi

Thú cưỡi mới siêu đắt đỏ của World of Warcraft vẫn bán chạy như tôm tươi

World of Warcraft của Blizzard vốn nổi tiếng với các vật phẩm trang trí đắt đỏ trong game, nhưng thú cưỡi siêu đắt mới nhất của hãng lại quá phổ biến đến mức gây ra tình trạng khan hiếm WoW Token tại sàn đấu giá trong game. Thú cưỡi được đề cập đến là Trader’s Gilded Brutosaur, bạn có thể xem ảnh chụp màn hình bên dưới.

Thứ cưỡi mới siêu đắt đỏ của World of Warcraft vẫn bán chạy như tôm tươi

Điều gì đặc biệt ở nó và tại sao nó lại có giá cắt cổ lên tới 90 đô la Mỹ? Nó đi kèm với bộ yên ngựa theo chủ đề kỷ niệm 20 năm được đính những viên ngọc quý tượng trưng cho các bản mở rộng của World of Warcraft. Nhưng vượt xa điều đó, nó còn có các hệ thống hữu ích thực sự, thường không được tìm thấy trên thú cưỡi. Nó cho phép bạn kiểm tra sàn đấu giá trong game và thư tín trong khi cưỡi nó khắp thế giới Azeroth thông qua các nhân vật Morten và Killia cưỡi cùng con thú này.

Thúc đẩy sự nổi tiếng của thú cưỡi này là quyết định của Blizzard chỉ cho phép mua tạm thời. Họ dự định sẽ rút nó khỏi cửa hàng World of Warcraft vào ngày 6 tháng 1 năm 2025, vì vậy người chơi biết họ chỉ còn vài tháng trước khi nó (có khả năng) biến mất mãi mãi.

Để so sánh giá của thú cưỡi này, nó có giá tương đương với phiên bản cao cấp của bản mở rộng mới nhất của World of Warcraft, The War Within, hoặc bằng khoảng nửa năm đăng ký cho game MMO lâu đời này. Thứ cưỡi mới siêu đắt đỏ của World of Warcraft vẫn bán chạy như tôm tươi

Tuy nhiên, một số người chơi cho rằng Trader’s Gilded Brutosaur là một món hời với giá 90 đô la Mỹ. Đó là bởi vì giá trị của nó trong WoW Token tương đương với 5 triệu vàng trong game mà người chơi đã trả cho phiên bản gốc của thú cưỡi này khi nó được bán giới hạn vào năm 2018.

WoW Token có thể được đổi lấy Battle.net Balance, không chỉ thời gian chơi game, điều đó có nghĩa là người chơi có thể gián tiếp mua bất cứ thứ gì Blizzard bán bằng tiền thật chỉ bằng vàng trong game. Đây là cách hoạt động: người chơi có thể mua một WoW Token từ Blizzard với giá 20 đô la Mỹ và giữ lại để sử dụng sau này hoặc đặt lên sàn đấu giá trong game. Một người chơi khác sau đó sẽ mua token đó từ sàn đấu giá bằng vàng trong game, sau đó đổi nó lấy 15 đô la Mỹ Battle.net Balance (Blizzard thực sự thu một khoản thuế 5 đô la Mỹ từ giao dịch). Battle.net Balance sau đó có thể được sử dụng để mua bất cứ thứ gì Blizzard bán cho World of Warcraft bằng tiền thật, bao gồm cả thú cưỡi 90 đô la Mỹ.

Phương pháp này dựa vào việc người chơi bán WoW Token trong sàn đấu giá của trò chơi, và hiện tại chúng rất khan hiếm vì quá nhiều người chơi đang vội vàng mua chúng để sử dụng mua thú cưỡi này. Vì điều đó, WoW Token đang bán hết và giá vàng để mua nó của chúng đã tăng vọt theo cơ chế thị trường.

“WoW Token trong sàn đấu giá hiện tại đang hết nguồn cung vì bạn cần nhà cung cấp để đáp ứng nhu cầu và hiện tại đang tăng vọt với giới hạn giá 3% cứ sau 20 phút,” người dùng Reddit arasitar giải thích. “WoW Token là 200.000 vàng trên máy chủ Bắc Mỹ. Có thể sẽ lên tới 400.000 vàng trong một thời gian ngắn.”

Vào thời điểm bài viết này được xuất bản, một WoW Token có giá 335.171 vàng trên các máy chủ của Mỹ. Bạn cần sáu WoW Token mua từ sàn đấu giá để đổi lấy đủ Battle.net Balance để mua thú cưỡi 90 đô la Mỹ này (6 x 15 đô la Mỹ), có nghĩa là theo tỷ giá hiện tại, chỉ cần trả hơn hai triệu vàng. Con Brutosaur nguyên bản có giá năm triệu vàng.

Tất cả điều này nói lên điều gì với chúng ta? Dù sao thì cũng không nhiều điều mà chúng ta chưa biết về cộng đồng World of Warcraft. Thú cưỡi qua nhiều năm đã chứng tỏ được sự phổ biến đáng kinh ngạc bất kể chúng tốn bao nhiêu tiền để mua. Brutosaur nguyên bản được phát hành vào năm 2018 cùng với bản mở rộng Battle for Azeroth cũng bán chạy như tôm tươi. Người chơi World of Warcraft yêu thích thú cưỡi của họ!

Đối với Blizzard, họ đang hỉ hả đếm tiền. Hoặc, như người dùng Reddit Chuckieshere nói: “Thú cưỡi này có thể giúp kiếm được nhiều tiền hơn doanh thu StarCraft 2 với chỉ 1 phần ngàn công sức.”

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời