5000 phụ huynh kiện TikTok vì đầu độc con cái họ

5000 phụ huynh kiện TikTok vì đầu độc con cái họ

5000 phụ huynh đang kiện TikTok sau khi hàng loạt trẻ nhỏ qua đời thương tâm vì các trào lưu của nền tảng này.

TikTok từ lâu đã bị cho là ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ do trào lưu các thử thách vô cùng độc hại và nguy hiểm. Giờ đây các bậc phụ huynh cũng không còn có thể tiếp tục ngồi yên được nữa.

Theo đó đơn vị ClaimsHero đang đại diện cho 5000 bậc phụ huynh khởi kiện TikTok bởi ứng dụng này có thuật toán tìm kiếm gây nghiện với nội dung liên tục về bạo lực, tình dục và cả tự sát nhằm vào trẻ em, có thể nhỏ đến 12 tuổi. Đồng thời ClaimsHero cho biết có thể được đền bù tới 10 nghìn USD do thiệt hại mà TikTok gây ra cho gia đình mình.

Vụ kiện này diễn ra sau khi Brittany Edwards được bạn bè mình bào rằng con gái 12 tuổi của cô đăng video nói rằng sẽ tự vẫn. Cô cho biết đã đến lúc có ai đó phải chịu trách nhiệm cho việc này và ClaimsHero có cùng quan điểm với cô trong việc ngăn chặn các tác hại mà TikTok có thể gây ra cho trẻ nhỏ.

Những năm qua không thiếu các trào lưu và thử thách nguy hiểm đến tính mạng trên TikTok, dù là với người lớn hay trẻ nhỏ. Đã có rất nhiều các vụ việc thương tâm xảy ra do bắt chước hay bị dụ dỗ bởi các video trên nền tảng này, dù là ở đâu trên thế giới.

Tại Mỹ, bang Utah và Iowa cũng đã có biện pháp pháp lý chống lại TikTok với cáo buộc ứng dụng này gây nguy hại cho trẻ em và lừa dối phụ huynh.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời