Nintendo giải thích tại sao chu kỳ phát triển game ngày càng lâu

Nintendo giải thích tại sao chu kỳ phát triển game ngày càng lâu

Các giám đốc điều hành của Nintendo đã chia sẻ lý do tại sao chu kỳ phát triển trò chơi hiện đại kéo dài hơn

Việc phải chờ đợi lâu giữa thời điểm một trò chơi được công bố và thời điểm người chơi cuối cùng có thể trải nghiệm đã trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, ngay cả khi không có sự chậm trễ và vấn đề sản xuất xảy ra trong quá trình phát triển. Ví dụ, tựa game The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom của Nintendo cuối cùng đã ra mắt trên Nintendo Switch vào năm 2023, không ít hơn bốn năm sau khi nó được công bố lần đầu và sáu năm sau khi người tiền nhiệm của nó, Breath of the Wild, ra mắt.

Tương tự, người hâm mộ đã chờ đợi Metroid Prime 4: Beyond gần 10 năm khi nó được Nintendo công bố lần đầu vào năm 2017 – chỉ để quá trình phát triển của nó hoàn toàn bắt đầu lại từ đầu vào năm 2019. Giờ đây, tựa game này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, tám năm sau khi sự tồn tại của nó được xác nhận chính thức. Super Mario Bros. Wonder cũng bắt đầu phát triển vào năm 2019, bốn năm trước khi nó ra mắt trên Nintendo Switch vào cuối năm 2023. Điều này không tính đến việc Super Mario Bros. Wonder là trò chơi nền tảng 2D truyền thống đầu tiên của Mario kể từ New Super Mario Bros. U vào năm 2012, khiến việc chờ đợi càng khó khăn hơn cho người hâm mộ.

Giám đốc Điều hành Cao cấp và Giám đốc Điều hành Tập đoàn của Nintendo, Shinya Takahashi, đã đề cập đến việc chờ đợi lâu này trong một phiên hỏi đáp gần đây với các cổ đông (thông qua NintendoLife), chỉ ra rằng Super Mario Bros. Wonder không phải trong quá trình phát triển suốt một thập kỷ sau trò chơi sidescroller Mario trước đó. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng các trò chơi video đang mất nhiều thời gian hơn để phát triển ngày nay, cho rằng những chờ đợi này là “không thể tránh khỏi” khi phần cứng tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, ông nói rằng Nintendo đang nỗ lực để rút ngắn thời gian phát triển phần mềm bằng cách “cải thiện dần chu kỳ phát triển.”

Nintendo đang cố gắng rút ngắn chu kỳ phát triển trò chơi

Takahashi cũng đưa ra một số lý do khác dẫn đến việc chờ đợi lâu cho Super Mario Bros. Wonder, trích dẫn các sáng kiến và nghiên cứu mà ông cho rằng nhằm khuyến khích càng nhiều người càng tốt thưởng thức trò chơi khi nó cuối cùng ra mắt. Trong khi đó, chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đồng ý rằng việc phát triển trò chơi đã trở nên “dài hơn, phức tạp hơn và tiên tiến hơn” qua các thế hệ gần đây, và rằng công ty của ông sẽ tiếp tục giảm thiểu điều này bằng cách mở rộng tài nguyên phát triển và thực hiện “các khoản đầu tư cần thiết.”

Trong phiên hỏi đáp, Shuntaro Furukawa cũng đề cập đến việc sử dụng ngày càng nhiều AI sinh sinh trong phát triển trò chơi và cho biết rằng Nintendo hiện không có kế hoạch áp dụng công nghệ này vào việc phát triển các tựa game chính của mình trong tương lai, chủ yếu do lo ngại về quyền sở hữu trí tuệ. Mặc dù AI này có thể được sử dụng để giảm thời gian phát triển, Nintendo đang tìm kiếm các cách khác để tạo ra trò chơi nhanh hơn trong khi duy trì chất lượng cao mà người chơi đã mong đợi từ một trong những công ty trò chơi video lớn nhất hiện nay

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời