Không chỉ PS4 mà cả Xbox One cũng giúp AMD thoát khỏi cảnh phá sản

Không chỉ PS4 mà cả Xbox One cũng giúp AMD thoát khỏi cảnh phá sản

Một thành viên ban giám đốc khác của AMD xác nhận rằng cả PS4 và Xbox One đều giúp hãng thoát khỏi phá sản.

Không chỉ PS4 mà cả Xbox One cũng giúp AMD thoát khỏi cảnh phá sản

Vài ngày trước, LinkedIn của một giám đốc cấp cao tại AMD cho biết rằng thành công của máy chơi game PS4 giúp cho hãng phần cứng này thoát khỏi cảnh phá sản hơn 10 năm về trước. Giờ đây một giám đốc cấp cao khác của AMD cũng xác nhận điều này và cho biết Xbox One cũng có công.

Theo đó thì Phil Park, performance architect tại AMD và đã gắn bó 19 năm với công ty này đã lên tiếng xác nhận thông tin gần đây về việc hãng suýt phá sản. Theo đó thì do khủng hoảng kinh tế hồi năm 2008, AMD buộc phải bán hàng loạt các IP cũng như đa phần mọ người trong công ty phải bị cắt giảm tiền lương. Nhờ việc PS4 và Xbox One ra mắt vào năm 2013 mà công ty mới có nguồn doanh thu ổn định cũng như có thể đầu tư vào các dự án mới.

Việc 2 hệ máy console trên đều sử dụng phần cứng của AMD chắc chắn là vô cùng quan trọng trong việc giúp hãng công nghệ này vực dậy trở lại. Phil Park cũng đề cập thêm Xbox One bởi dù không thể bán chạy và thành công rực rỡ như PS4 thì console của Microsoft vẫn bán khá tốt và góp phần không nhỏ trong việc giúp AMD gia tăng nguồn thu nhập để ổn định và phát triển như hiện nay.

Giờ đây AMD vẫn đang tiếp tục sản xuất CPU và GPU cho cả máy tính thông dụng cũng như game thủ PC, đồng thời phát triển trí tuệ nhân tạo tương tự như đối thủ NVIDIA,

 

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời