Tựa game hoàn thành từ 22 năm trước nay mới được phát hành

Tựa game hoàn thành từ 22 năm trước nay mới được phát hành

Kien, một game GBA hoàn thành từ 22 năm trước giờ đây mới có cơ hội đến tay game thủ.

Kien, một tựa game 2D dành cho hệ máy cầm tay Game Boy Advance vốn được thực hiện bởi một nhóm nhà phát triển trẻ đến từ Italy. Tựa game được hoàn thành vào năm 2002, tuy nhiên không có một nhà phát hành game nào nhận phát hành và phân phối sản phẩm này do bị coi là rủi ro cao (1 băng game GBA tốn 15 USD để sản xuất).

Giờ đây sau 22 năm, khi mà đa phần nhóm phát triển đã đường ai nấy đi, thành viên còn lại duy nhất vẫn bám trụ hi vọng cho Kien là Fabio Belsant. Và giấc mơ đó đã thành hiện thực vào tháng 6 vừa rồi. Theo đó nhờ việc các tựa game retro và cổ điển đang ngày càng thịnh hành, Fabio đã hợp tác với nhà phát hành Incube8 chuyên hỗ trợ phát hành game mới trên hệ máy console cũ. Theo anh thì đây thực sự là một giấc mơ thành hiện thực.

Hiện phải hồi của cộng đồng game thủ đối với tựa game retro này là cực kì tích cực, đồng thời họ cũng rất yêu thích câu chuyện đằng sau nó cùng sự kiên định và nỗ lực của Fabio để sản phảm của mình có thể đến tay game thủ. Nhiều người cũng đang tiếp tục khuyến khích các nhà phát triển vừa và nhỏ tạo ra các game mới cho hệ máy console cũ như vậy để bảo tồn và thổi sức sống mới cho các hệ máy này.

Hiên Kien đang được rao bán bản băng cho GBA, đồng thời có cả bản kĩ thuật số nếu bạn muốn giả lập qua PC hay điện thoại, bạn có thể đặt mua game tại đây.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời