AMD sẽ sản xuất chip cho PS6

AMD sẽ sản xuất chip cho PS6

Thông tin cho biết AMD đã vượt qua Intel để được Sony PlayStation thuê hợp đồng sản xuất chip cho PS6.

AMD sẽ sản xuất chip cho PS6

Cách đây không lâu, hãng phần cứng AMD đã tự hào cho biết nhờ với thỏa thuận hợp tác sản xuất chip cho hệ console PS4 và Xbox One mà hãng đã tránh khỏi nguy cơ phá sản 10 năm về trước. Giờ đây sau PS5, dường như hãng sẽ lại tiếp tục được tin tưởng sản xuất phần cứng cho hệ console mới.

Cụ thể nguồn tin của Reuters cho biết AMD đã đấu thầu thành công một lần nữa, vượt qua Intel để tiếp tục là nhà thầu sản xuất chip cho hệ máy PS6 tiếp theo Sony PlayStation. Và đặc biệt là thỏa thuận này đã đạt được từ năm 2022. Lí do Intel không đấu thầu thành công là bởi PS5 (và cả PS4 trước đó) là do AMD sản xuất chip, sang PS6 thì Intel phải đảm bảo rằng hệ máy mới vẫn tương thích ngược và chơi được các game hệ máy cũ. Điều này được bàn luận kĩ càng giữa các kĩ sư của Intel và Sony.

AMD sẽ sản xuất chip cho PS6

Bởi áp dụng tương thích ngược để chơi các game cũ sẽ là quá tốn kém về tài nguyên. Thêm vào đó là bất đồng giữa Intel và Sony trong việc phân chia lợi nhuận. Điều này dẫn tới thỏa thuận giữa 2 bên không đi đến kết quả và AMD tiếp tục là nhà thầu chip cho PlayStation.

Hiện thì đại diện của Intel đã lên tiếng cho biết bất đồng với nhận định của Reuters, vậy nhưng sẽ không có thêm phát ngôn nào nữa về các khách hàng hiện tại hay tương lai của hãng. Phía AMD cũng từ chối bình luận về thông tin này. Còn Sony chưa có phản hồi gì.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời