Planet Coaster 2 hé lộ 15 phút gameplay phân tích sâu về lối chơi

Planet Coaster 2 hé lộ 15 phút gameplay phân tích sâu về lối chơi

Với việc tiết lộ lớn về Planet Coaster 2 đã kết thúc, Frontier Developments bắt đầu sẵn sàng chia sẻ những thông tin cụ thể – và họ đã làm điều đó trong lần đầu tiên của loạt bài phân tích sâu của nhà phát triển, giới thiệu một số tính năng mới của phần tiếp theo trong 15 phút chơi thử đầu tiên.

Planet Coaster 2 hé lộ 15 phút gameplay phân tích sâu về lối chơi

Điều mới đáng chú ý nhất trong Planet Coaster 2, tất nhiên, là nước – hay đúng hơn là công viên nước, với các yếu tố như bể bơi, sông lười và đường trượt. Phân tích sâu của Frontier đã cung cấp một cái nhìn nhanh chóng về những điều cơ bản ở đây, lưu ý rằng những bể bơi mới lấp lánh có thể được khắc vào mặt đất bằng hình dạng hình học hoặc tùy chỉnh, trong khi các đường trượt thân người – giống như tàu lượn siêu tốc – có thể được xây dựng từng phần một. Kỳ vọng sẽ thấy các loại đường trượt như lỗ thoát nước, hình cầu, thẳng đứng và boomerang, thậm chí là đường trượt phao cho sáu người, thêm sự đa dạng cho các kiểu đường trượt cơ bản.

Giống như bất kỳ chuyến đi nào khác, đường trượt có thể được trải nghiệm ở góc nhìn thứ nhất và cũng có mức độ phấn khích, buồn nôn và sợ hãi riêng sẽ quyết định xem khách có muốn đi chúng hay không. Cũng giống như các chuyến đi khác, chúng sẽ hoạt động với bộ tùy chỉnh mới của Planet Coaster 2, cho phép người chơi gán màu sắc, mẫu thiết kế sẵn và nhiều hơn nữa cho chúng.

Không có gì ngạc nhiên khi tập trung vào sự sáng tạo hơn là quản lý trong trò chơi đầu tiên, các cơ hội tùy chỉnh đã được mở rộng đáng kể trong Planet Coaster 2, với một trong những bổ sung đáng chú ý nhất là khả năng gắn các phần cảnh quan trực tiếp vào tàu lượn siêu tốc và các trò chơi phẳng – sau đó sẽ hoạt động phù hợp với bất cứ thứ gì chúng được gắn vào. Các công cụ mở rộng cũng giúp giảm số bước cần thiết khi trang trí các chuyến đi, cho phép người chơi nhanh chóng sao chép các tùy chỉnh hoặc sao chép tức thời chúng trên các toa xe.

Để đáp ứng các cơ hội tùy chỉnh được cải thiện này, các chuyến đi trong Planet Coaster 2 sẽ đơn giản hơn nhiều so với các phiên bản phức tạp trong trò chơi đầu tiên – mặc dù bản thiết kế chuyến đi (nay bao gồm cả bản thiết kế trò chơi phẳng) một lần nữa sẽ cho phép người chơi chia sẻ các sáng tạo của họ thông qua xưởng của trò chơi, vì vậy những người ít sáng tạo hơn vẫn có thứ gì đó đẹp mắt để đặt trong công viên của họ.

Ngoài ra còn có một chế độ hợp tác chéo nền tảng không đồng bộ mới để người chơi có thể chia sẻ một công viên với bạn bè – người sau đó có thể tham gia, thực hiện một số thay đổi hoặc bổ sung, sau đó gửi lại. Đây không phải là loại chế độ hợp tác đầy đủ như trong trò chơi mô phỏng công viên giải trí tuyệt vời năm 2018 của nhà phát triển Texel Raptor là Parkitect, nhưng ít nhất cũng là một cái gì đó. Và nó sẽ hoạt động trên cả ba chế độ cốt lõi – Nghề nghiệp, Sandbox và Nhượng quyền thương mại – thậm chí cho phép bạn bè hợp tác trong các thử thách bảng xếp hạng. Ồ, và vâng, sẽ có các công cụ hoàn tác để ngăn bạn bè của bạn phá hỏng các sáng tạo của bạn.

Ở nơi khác, Planet Coaster 2 đại tu hoàn toàn các công cụ làm đường đi khét tiếng khó sử dụng của trò chơi đầu tiên – giờ đây có thể tạo ra các khu vực đường đi giống như quảng trường lớn đơn giản bằng cách vẽ ra hình dạng của chúng – và cũng có những bổ sung mới về mặt quản lý. Ví dụ, điện năng giờ đây là một tài nguyên mà người chơi cần cung cấp đủ để duy trì hoạt động của công viên, và hệ thống thời tiết mới cũng giới thiệu một vài nếp nhăn, với người chơi cần cung cấp kem chống nắng và bóng râm cho những người tắm nắng tại công viên nước của họ.

Trên thực tế, phân tích sâu ngày hôm nay cho thấy phần lớn các tính năng quản lý mới sẽ được liên kết với công viên nước. Người chơi cũng sẽ cần phải thuê nhân viên cứu hộ, mua và bảo trì hệ thống lọc nước cho đường trượt và bể bơi, cũng như cung cấp cơ sở vật chất thay đồ, dịch vụ công viên để cung cấp vé vào bể bơi và thiết lập các cửa hàng bán đồ bơm hơi để kiếm thêm tiền từ khách hàng.

Planet Coaster 2 hé lộ 15 phút gameplay phân tích sâu về lối chơi

Những thông tin khác được chia sẻ trong phân tích sâu về Planet Coaster 2 của Frontier (và phần Q&A tiếp theo) bao gồm xác nhận rằng khách sạn sẽ vắng mặt trong phần tiếp theo, mặc dù giới thiệu một chủ đề cảnh quan Khu nghỉ dưỡng mới, và đồng hồ đo độ phức tạp sẽ quay trở lại cho người chơi console, giới hạn số lượng vật phẩm họ có thể đặt trong công viên của mình. Ngoài ra, các bản lưu và sáng tạo xưởng sẽ không được chuyển từ trò chơi đầu tiên, vì Planet Coaster 2 là một “bản xây dựng lại hoàn chỉnh”.

Vì vậy, như một bộ công cụ sáng tạo, Planet Coaster 2 trông cực kỳ ấn tượng – ngay cả khi lần đầu tiên phân tích sâu về lối chơi này cho thấy mặt quản lý khá thiếu sót của bản gốc sẽ không được cải thiện đáng kể hơn. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi khi Frontier tiết lộ thêm chi tiết về Planet Coaster 2 trong quá trình phát hành cho Xbox Series X/S, PS5 và PC vào “mùa thu” này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời