The Exit 8 bất ngờ ra mắt trên PS4 và PS5

The Exit 8 bất ngờ ra mắt trên PS4 và PS5

Trò chơi kinh dị The Exit 8, lấy cảm hứng từ bản demo nổi tiếng Silent Hills PT, đã bất ngờ được phát hành trên PlayStation 4 và PlayStation 5

Trong bối cảnh sự nổi tiếng của loạt trò chơi Silent Hill đang hồi sinh nhờ bản làm lại Silent Hill 2 sắp ra mắt, người hâm mộ mong muốn có một trải nghiệm tương tự như PT giờ đây có thể thỏa mãn mong muốn đó trên các máy PlayStation.

The Exit 8 là một trò chơi kinh dị kiểu walking sim (mô phỏng đi bộ) ra mắt vào cuối năm 2023 và nổi lên nhờ vòng lặp gameplay phù hợp với các nhà sáng tạo nội dung. Trong The Exit 8, người chơi phải thoát khỏi một lối đi ngầm tương tự như nhà ga tàu điện ngầm. Điểm tương đồng của TE8 với PT là ở tiền đề đơn giản này: đi qua một hành lang lặp đi lặp lại vô tận khi mọi thứ trở nên ngày càng kỳ lạ, chỉ chờ đợi điều gì đó kinh hoàng xảy ra. Trò chơi có trải nghiệm tương đối ngắn, có giá 3,99 USD, và được nhà phát triển Kotake Create mô tả là chỉ mất khoảng một giờ để hoàn thành.

Theo Push Square, TE8 đã bất ngờ ra mắt trên PlayStation 4 và PlayStation 5. Sự ra mắt này diễn ra chỉ một tháng sau khi TE8 VR chính thức ra mắt, cho phép người chơi trải nghiệm cận cảnh với các hiện tượng kỳ lạ có thể tìm thấy trong The Exit 8. Ngoài phiên bản VR, một phần tiếp theo đã được phát hành trên Steam có tên là Platform 8, theo cùng một tiền đề với The Exit 8, với sự thay đổi chính là Platform 8 dường như hoàn toàn diễn ra trong toa tàu. Hiện tại, chỉ có The Exit 8 được phát hành trên PlayStation, nhưng trong tương lai, không ngạc nhiên nếu Platform 8 cũng sẽ theo sau.

Trò chơi kinh dị indie The Exit 8 hiện đã có sẵn trên các máy PlayStation

Sự ra mắt của The Exit 8 trên PlayStation đã gây ra một số nhầm lẫn cho người hâm mộ, vì đã có một tựa game tên là The Exit 9 xuất hiện trên cửa hàng PlayStation từ tháng 1. Tựa game thứ hai này không được tạo ra bởi đội ngũ đứng sau  TE8, và sự nhầm lẫn này đã dẫn đến việc TE8  bị đánh giá tiêu cực nặng nề mà The Exit 9 đang phải chịu. Giờ đây khi cả hai trò chơi kinh dị đều có sẵn trên PlayStation, người hâm mộ nên chắc chắn rằng họ mua đúng phiên bản nếu họ muốn ủng hộ các nhà phát triển đứng sau The Exit 8.

PT đã gây bão khi ra mắt và ảnh hưởng của nó vẫn còn thấy rõ ngày nay. Việc PT được sử dụng làm điểm so sánh cho TE8 là minh chứng cho tác động của nó đối với ngành công nghiệp game. Với bản làm lại Silent Hill 2 sắp tới và Silent Hill f đầy bí ẩn đang ở phía trước, TE8 mang đến cho người hâm mộ Silent Hill một cách ngắn gọn để giải tỏa sự mong mỏi đã tồn tại lâu nay

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời